Phones





ADD ระดมทุนเสริมทัพ พร้อมเทรดmaiกลางปีนี้

2021-04-27 17:45:54 201




นิวส์ คอนเน็คท์ - “แอดเทค ฮับ" หรือ ADD เสนอขายไอพีโอ 40 ล้านหุ้น พร้อมเข้าตลาด mai นำเงินเสริมทัพพัฒนาระบบ มั่นใจเติบโตต่อ หลังผลงาน 3 ปีย้อนหลังโตต่อเนื่อง ลุยเน้นธุรกิจ Digital Solution


เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2564 นายชวัล บุญประกอบศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดเทค ฮับ จำกัด (มหาชน) หรือ ADD เปิดเผยว่า บริษัทเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการให้บริการระบบสนับสนุนการให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์ และพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ แก่ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือ “โอเปอเรเตอร์” ซึ่งแบ่งการให้บริการออกเป็น 1.ให้บริการสนับสนุนดิจิทัลคอนเทนต์ (Digital Content Support) 2. ให้บริการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (Digital Solution) และ 3.ให้บริการสื่อและโฆษณาบนแพลตฟอร์มออนไลน์ (Online Advertising)


ทั้งนี้ บริษัทจะมุ่งเน้นธุรกิจให้บริการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (Digital Solution) โดยจะให้บริการเชิงลึกมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากดูย้อนหลังไป 3 ปี (2561-2563) ธุรกิจที่มีการเติบโตดีและมีกำไรขั้นต้นที่ก้าวกระโดดคือธุรกิจ Digital Solution โดยมีรายได้และกำไรขั้นต้นตามลำดับดังนี้ รายได้ 11.65 ล้านบาท / กำไรขั้นต้น -2.14 ล้านบาท , 24.16 ล้านบาท / 7.09 ล้านบาท และ 57.81 ล้านบาท / 37.76 ล้านบาท โดยปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ประมาณ 4-17% ของรายได้รวม


"การเติบโตในปีนี้ เรามองว่ามีแนวโน้มการเติบโตขึ้นต่อเนื่องแน่นอน และส่วนใหญ่จะเกินเป้าหมายที่เราวางไว้ โดย 3 ปีย้อนหลังที่ผ่านมา เราเติบโตขึ้นปีละมากกว่า 10% โดยธุรกิจทั้ง 3 ธุรกิจนั้น แนวโน้มยังมีการเติบโตต่อเนื่อง แต่เราจะมุ่งเน้นธุรกิจ Digital Solution มากยิ่งขึ้น ประกอบการโควิด-19 เป็นผลดีต่อ ADD และเป็นตัวเร่งให้มีการใช้ดิจิทัลมากขึ้น ซึ่งการที่เราเข้าระดมทุนจะเป็นหนึ่งในารเพิ่มขีดความสามารถของเราทั้งด้านเงินทุนและด้านบุคลากร" นายชวัล กล่าว


สำหรับวัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการนำไปใช้ต่อยอดธุรกิจการพัฒนาระบบสนับสนุนดิจิทัลคอนเทนต์และดิจิทัลโซลูชั่น อาทิ การให้บริการระบบที่หลากหลายรูปแบบมากขึ้น รวมถึงการเพิ่มจำนวนพนักงานที่มีความรู้และประสบการณ์ เพื่อรองรับขอบเขตการให้บริการที่เพิ่มขึ้น รวมถึงเพื่อขยายการรองรับจำนวนคู่ค้าทางการตลาดให้สอดคล้องกับผู้สมัครรับบริการดิจิทัลคอนเทนต์กับโอเปอเรเตอร์ที่มีอัตราเพิ่มขึ้นในอนาคต



ด้านนายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ADD กล่าวเพิ่มเติมว่า ADD มีความโดดเด่น ในการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 20 ปี ซึ่งมีประสบการณ์ทำงานร่วมกับบริษัทโทรคมนาคม โดยสนับสนุนการให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์แก่ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (โอเปอเรเตอร์) กว่า 15 ปี ทำให้บริษัทฯ สามารถตอบโจทย์ตรงตามความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี และสามารถเพิ่มช่องทางการขยายการให้บริการเพื่อต่อยอดไปยังรูปแบบต่างๆ อาทิ การพัฒนาระบบความปลอดภัย,การพัฒนาระบบชำระเงิน และการพัฒนาระบบบริหารจัดการรายการสั่งซื้อสินค้าและบริการ เป็นต้น


ซึ่งจากศักยภาพดังกล่าวเป็นการแสดงให้เห็นได้ว่า บริษัท มีความสามารถในการให้บริการได้อย่างครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ อาทิ ตั้งแต่ให้คำปรึกษา ต่อเนื่องไปยังการพัฒนาระบบ และต่อยอดไปในส่วนของการดูแลบำรุงรักษาระบบให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งบริษัทฯยังมีความพร้อมทั้งบุคลากรนักพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีความเชี่ยวชาญโดยตรง ซึ่งสะท้อนมายังผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้ ADD เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 40 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นร้อยละ 25 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน และคาดว่าจะนำเสนอขายหลักทรัพย์เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ภายในครึ่งปีแรกนี้ นอกจากนี้ บริษัทฯ มีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิของงบการเงินเฉพาะกิจการหลังหักภาษีเงินได้และเงินสำรองต่างๆ ทุกประเภทตามที่กำหนดไว้ในกฎหมายและข้อบังคับของบริษัทฯ


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews