Phones





SABUY เปิดตัวSABUY Solutionsเชื่อมออฟไลน์สู่ออนไลน์

2021-04-28 13:12:53 243




นิวส์ คอนเน็คท์ – SABUY เปิดตัว SABUY Solutions ลุยธุรกิจศูนย์อาหาร-ร้านค้าปลีก พร้อมจับมือ Foodville ตั้ง 2 บริษัท ต่อยอดการเติบโต


เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2564 นายวิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพาณิชย์และการลงทุน บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัว บริษัท สบาย โซลูชั่นส์ (SABUY Solutions) ซึ่งเป็นธุรกิจระบบจัดการศูนย์อาหาร (Food Court) รองรับระบบศูนย์อาหาร และระบบจัดการร้านค้าปลีก (POS) ตั้งเป้าใช้เป็นจุดเชื่อมต่อจากออฟไลน์สู่ออนไลน์ระหว่าง SABUY Ecosystem ไปสู่กลุ่มธุรกิจ SABUY Supply Chain โดยจัดตั้ง 2 บริษัท ได้แก่ สบาย มาร์เก็ต พลัส (SABUY Market Plus) และสบาย ฟู้ด พลัส (SABUY Food Plus)


โดยเปิดแผนนำร่องด้วยการจับมือกับ บริษัท ฟู้ดวิลล์ จำกัด ผู้จัดจำหน่าย อาหารสด อาหารแห้งและวัตถุดิบประกอบอาหารคุณภาพดี กว่า 5,000 รายการ เพื่อต่อยอดให้กับ สบาย โซลูชั่นส์ และรองรับการเติบโตของธุรกิจการสั่งวัตถุดิบในการประกอบอาหาร ในยุคที่สังคมออนไลน์เติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เกิดภาวะสถานการณ์โควิด 19 อีกทั้ง บริษัทวางแผนเริ่มเปิดให้บริการ สบาย ฟู้ด พลัส ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน เป็นต้นไป


สำหรับ สบาย มาร์เก็ต บริษัทฯ ได้เริ่มชิมลางในการขายสินค้าออนไลน์ผ่าน Market Place ชั้นนำไปแล้ว โดยเริ่มจากการนำน้ำแร่และน้ำเปล่าฉลากโดราเอม่อน ที่เป็น Limited Edition จำนวน 40 แบบ จำหน่ายผ่านช่องทาง Shopee และ Lazada ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา


ด้านนายณรงค์ชัย ว่องธนะวิโมกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย โซลูชั่น จำกัด หรือ SBS เปิดเผยว่า บริษัทฯได้นำเทคโนโลยีที่เป็นมาตรฐานของศูนย์อาหาร (Food court) ขนาดใหญ่มาพัฒนาเป็นระบบจัดการร้านค้าปลีก หรือ POS ให้เข้าถึงกลุ่มร้านค้าปลีกได้ง่ายขึ้นและ สามารถทำรายการเชื่อมต่อกับธุรกิจเกี่ยวโยงอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการสต็อกสินค้า การคำนวณต้นทุน รวมไปถึงความสามารถรองรับระบบ CRM และ Loyalty Program ผ่าน สบาย เอ็กเชนจ์ (SABUY Exchange)


อีกทั้ง สามารถสร้างความสบายให้กับลูกค้าในระบบ โดยการสั่งซื้อสินค้าวัตถุดิบ ของใช้ที่จำเป็นผ่านทางระบบ Food court และ POS ได้เป็น ‘One-Stop Service Solution’ ที่แท้จริง ซึ่งระบบนี้ก็จะเชื่อมต่อกับระบบของอีก 2 บริษัทล่าสุด ในเครือสบายฯ คือ สบาย ฟู้ด พลัส และ สบาย มาร์เก็ต พลัส ซึ่งนี้คือจุดแข็งอีกจุดหนึ่ง ของสบาย โซลูชั่นส์ โดยมีเป้าหมาย ที่จะขยายจำนวนผู้ใช้ระบบศูนย์อาหารให้ได้กว่า 500 ศูนย์ และ POS ให้ครอบคลุมได้มากกว่า 60,000 ราย สำเร็จได้ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า


นายวิวัฒน์ อวศิริพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดวิลล์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯเป็นผู้นำอันดับต้นๆ ในธุรกิจด้าน One-stop Food Supply Service มีฐานลูกค้าองค์กรที่เหนียวแน่น ให้บริหารด้านการจัดหา รวมรวม ผลิต และโลจิสติกส์การจัดส่งที่เน้นความพึงพอใจของลูกค้าเป็นที่ตั้ง บริการของ Foodville ช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารสินค้าคงคลังของผู้ประกอบการ ซึ่งการร่วมมือในการร่วมทุนกับ SABUY ในครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสที่ดีที่ทั้ง 2 บริษัทจะนำเอาจุดแข็งของทั้งสองฝ่ายเข้ามาเชื่อมต่อในการดำเนินธุรกิจ (B2B) ของธุรกิจ Food Supply Service โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การให้บริการแก่ลูกค้าร้านอาหารขนาดกลางและเล็ก ทั้งนี้ Foodville จะนำเอาจุดแข็งจากประสบการณ์ที่ได้ดำเนินธุรกิจมา กว่า 10 ปีมาเชื่อมต่อกับกลุ่มบริษัท SABUY ซึ่งมีโครงสร้างธุรกิจ E-Commerce Platform ที่อยู่ภายใต้ Ecosystem ที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง


ทั้งนี้ สบาย ฟู้ด พลัส (SABUY Food Plus) จะเปิดให้บริการการสั่งซื่อวัตถุดิบ อาหาร สินค้าผ่านระบบสั่งซื้อออนไลน์ SABUY POS จากสบาย โซลูชั่นส์ ได้ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อติดตั้งและใช้งานได้ทาง คอลเซ็นเตอร์ โทร. 02-009-0500 หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม www.sabuysolutions.com/products/sabuy-pos/


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews