Phones





III ผลงานQ1/64โตแรง ฟันธงรายได้ปี64โตกว่า 20%

2021-04-29 16:57:49 295




นิวส์ คอนเน็คท์ - III ผลงาน Q1/64 โตแรง หลังธุรกิจในเครือฟื้นยกแผง ฟันธงรายได้ปี 64 โตกว่า 20% ตามแผน ทุ่ม 800 ล้านบาท จ่อปิดดีลซื้อกิจการ-เข้าลงทุนภายในปีนี้

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2564 นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ III เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/64 จะเติบโตเป็นอย่างมากจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 407.6 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 22.5 ล้านบาท โดยมีปัจจัยหนุนจากด้านโลจิสติกส์ในเครือทั้งหมดได้ปรับฟื้นตัวอย่างชัดเจน ซึ่งได้แก่ ขนส่งทางน้ำ ขนส่งทางอากาศ และทางบก


โดยลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านคมีภัณฑ์และสินค้าอันตรายมีการจ้างงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ลูกค้ากลุ่มสินค้าทั่วไปยังคงใช้บริการอย่างสม่ำเสมอ และยังมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน นอกจากนั้น บริษัทยังเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจที่ได้เข้าซื้อกิจการไปก่อนหน้านี้แล้วทั้งหมด สำหรับรายได้ทั้งปี 64 คาดจะเติบโตได้มากกว่า 20% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,664 ล้านบาท


นอกจากนี้ช่วงไตรมาส 2/64 นอกเหนือจากการรับรู้รายได้ของธุรกิจหลักแล้ว ยังสามารถเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนในบริษัท ShipSmile ตามสัดส่วนการลงทุน 30% ที่ประกอบธุรกิจในรูปแบบการขายแฟรนไชส์ต่อยอดการขนส่งแบบ Same Day Delivery โดยปีนี้กิจการของ ShipSmile จะมีการขยายอย่างต่อเนื่อง


พร้อมกันนี้บริษัทยังได้เตรียมเงินลงทุนไว้อีก 800 ล้านบาท เพื่อนำมาพัฒนาธุรกิจเดิม และซื้อกิจการในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง รวมถึงเข้าลงทุนในกิจการต่างๆ โดยมีนโยบายการถือครองหุ้นในสัดส่วน 30-50% ซึ่งจะหนุนผลการดำเนินงานให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว โดยปัจจุบันนี้มีการเจรจาอยู่ 2 ราย ซึ่งคาดหวังจะปิดดีลให้ได้ภายในปีนี้

>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews