Phones





STI ซุ่มดีลเทคโอเวอร์ ยันรายได้โตทะลุ 10%

2019-09-04 15:11:29 226




นิวส์ คอนเน็คท์ - STI ยันรายได้โตทะลุ 10% พร้อมมั่นใจกำไรสุดหรู ระบุกำเงินสด 407 ล้านบาท ซุ่มทำแผนเทคโอเวอร์ธุรกิจเกี่ยวเนื่อง ชัดเจนสิ้นปีนี้

นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI ผู้นำกลุ่มธุรกิจบริหารและควบคุมงานก่อสร้างครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโตมากกว่า 10% จากปีก่อนมีรายได้ 635 ล้านบาท ซึ่งช่วงครึ่งแรกของปีนี้มีรายได้ 334 ล้านบาท ผลจากการรับรู้งานในมือ (Backlog) ที่ขณะนี้มีอยู่ 1,720 ล้านบาท โดยจะรับรู้เป็นรายได้ช่วงครึ่งปีหลังราว 20% จากยอดดังกล่าว พร้อมทั้งยังได้งานใหม่ที่รับรู้เข้ามาเป็นรายได้อีกจำนวนมาก ดังนั้น จึงมั่นใจว่ากำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง

"ปีนี้มั่นใจว่าทุกธุรกิจจะเติบโตได้หมด ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจด้านที่ปรึกษาในการก่อสร้าง และคุมงานก่อสร้าง รวมถึงออกแบบสถาปัตยกรรมและวิศวกรรม ขณะที่ลูกค้าของบริษัทกระจายอยู่ในทุกอุตสาหกรรม รวมถึงมีงานกระจายอยู่ทั้งรัฐบาลและเอกชน ไม่ว่าจะเป็นรับงานด้วยตนเอง หรือจากการประมูลก็ตาม" นายสมเกียรติ กล่าว


นอกจากนี้ บริษัทยังมีเงินสดในมือล่าสุดที่ 407 ล้านบาท เบื้องต้นอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาการลงทุนใหม่ๆ เพิ่มเติม โดยในขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาอยู่หลายรายในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อหวังเข้าซื้อกิจการ คาดว่าจะชัดเจนภายในสิ้นปีนี้ 1 ราย อีกทั้งปัจจุบันบริษัทมีหนี้สินต่อทุนเพียง 0.26 เท่า จึงทำให้มีความสามารถกู้สถาบันการเงินได้อีกจำนวนมาก หากมีความจำเป็น