Phones





น่านแซนด์บอกซ์ เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา “ภาวะโลกรวน” รวนไปถึงทุกชีวิต

2021-05-17 17:00:53 227




นิวส์ คอนเน็คท์ - โครงการน่านแซนด์บอกซ์ปล่อยภาพยนตร์โฆษณาประเดิมใช้คำว่า “ภาวะโลกรวน” ที่สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบไปทุกด้านของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม หวังคนไทยทั่วประเทศตระหนักถึงปัญหา และหันมาใส่ใจปัญหาภาวะโลกรวน ที่ส่งผลให้รวนไปถึงทุกชีวิต ซึ่งทุกคนช่วยป้องกันบรรเทาภาวะโลกรวนได้ด้วยการปลูกต้นไม้ ฟื้นฟูป่า และประหยัดพลังงาน


คำว่า “ภาวะโลกรวน” ถูกนำมาทำแคมเปญโฆษณาประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจในเชิงลึกเพื่อให้คำนี้เป็นที่ยอมรับและนำไปใช้ในวงกว้าง เริ่มด้วยการทำภาพยนตร์โฆษณาแนวซุปเปอร์ฮีโร่ปราบเหล่าอสุรกาย พร้อมเพลงประกอบที่สนุกสนาน และสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับสาเหตุและทางแก้ไขของภาวะโลกรวน อย่างน้อยได้รู้จักและเข้าใจว่าภาวะโลกรวน รวนอย่างไร กระทบไปถึงอะไรบ้าง และเราสามารถช่วยป้องกันหรือบรรเทาได้อย่างไร เมื่อตระหนักแล้วอยากให้คนไทยได้ตื่นตัวหันมาใส่ใจ นำไปสู่การเริ่มลงมือปฏิบัติเพื่อลดภาวะโลกรวน และทำให้โลกของเราน่าอยู่อย่างยั่งยืน


ภาพยนตร์โฆษณาเป็นเรื่องราวของแก๊งอสุรกายที่เกิดจากการกระทำของมนุษย์ ประกอบด้วย แล้งรวน แล้งจัดยาวนาน ฝนรวน น้ำท่วมฉับพลัน พายุรวน รุนแรงผิดฤดู อสุรกาย ทั้ง 3 ตัว เป็นตัวแทนปัญหาภาวะโลกรวนที่เกิดขึ้นในชื่อแก๊ง “ภาวะโลกรวน” สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านจนต้องกุมขมับถ้วนหน้า ไม่ว่าจะอยู่จุดไหน ทั้งในเมือง โรงงาน หรือไร่นา ก็หนีไม่พ้น แล้ววันหนึ่งก็มีฮีโร่ปรากฏตัวขึ้น นั่นก็คือ โปรโม กับโปรเม สองนักกอล์ฟสาวไทยที่เป็นตัวแทนของซุปเปอร์ฮีโร่ที่มาพร้อมอาวุธคู่กายในการปราบภาวะโลกรวนที่กวนโลก อาวุธที่ว่าคือการปลูกต้นไม้ ช่วยฟื้นฟูป่า และประหยัดพลังงาน อาทิ การแยกขยะ ลดใช้ถุงพลาสติก ประหยัดไฟ นั่นคือสิ่งที่ภาพยนตร์โฆษณาอยากสื่อสารกับพวกเราทุกคนว่าคุณก็เป็นฮีโร่ที่ช่วยลดภาวะโลกรวนได้



เพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณาภาวะโลกรวน ดัดแปลงเนื้อหาจากเพลง “หมากัด” ของคุณเอกชัย ศรีวิชัย เพื่อให้คนดูจำได้ ผ่านท่อนที่บอกว่า “โอ้มาแล้วหนา ภาวะโลกรวน” โดยได้ศิลปินที่ร้องเพลงไทยภาษาไทยชัดเจนอย่าง “คุณเต๋า The Voice” มาช่วยขับร้อง เพราะต้องการทำนองเพลงที่ติดหู สนุกสนาน จดจำง่าย เข้าถึงคนไทยทุกเพศ ทุกวัยให้ฟังแล้วอยากจะขยับจังหวะตามเพลงลูกทุ่งและดนตรีสามช่า


เมื่อปลายปี 63 โครงการน่านแซนด์บอกซ์จัดกิจกรรม Words Change the World คำพูดเปลี่ยนโลก ที่เปิดโอกาสให้คนไทยส่งผลงานประกวดคิดคำเรียกชื่อสั้นๆ ของปัญหาการเปลี่ยนแปลงด้านสภาพแวดล้อม ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท มีคณะกรรมการจากหลากหลายสาขาอาชีพร่วมพิจารณาตัดสิน จนได้คำที่มีความหมายที่ดีและเหมาะสมที่สุด ผู้ชนะเลิศ ได้แก่ นายพนัส จั่นสังข์ กับคำว่า “ภาวะโลกรวน” เป็นคำที่สั้น เข้าใจง่าย และสื่อถึงผลกระทบได้ทันที


กิจกรรมนี้มีผู้สมัครเข้าร่วมกว่า 4,300 คน และมีผู้เข้าชมรายละเอียดโครงการผ่านเว็บไซต์กว่า 600,000 คน จำนวน 1.3 ล้านครั้งในช่วงเวลา 2 เดือนของการรับสมัคร สามารถเป็นตัววัดได้ระดับหนึ่งว่าประชาชนคนไทยจำนวนไม่น้อย ยังคงให้ความสนใจกับปัญหาสิ่งแวดล้อมของโลกที่กำลังทวีความรุนแรงขึ้น และกลุ่มคนเหล่านั้นสามารถเป็นกระบอกเสียงที่สำคัญของการสื่อสารข้อมูลและนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในที่สุด


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews