Phones





IVL ทุ่ม82ล้านเหรียญฯ ขยายโรงงานอินเดีย กำลังผลิต700ตัน/วัน

2021-05-25 18:03:41 332



นิวส์ คอนเน็คท์ - IVL อัดงบลงทุน 82 ล้านเหรียญสหรัฐ พัฒนาเครื่องจักร-เพิ่มกำลังการผลิตโรงงานในอินเดีย คาดเริ่มดำเนินการไตรมาส 2/65 หนุนกำลังผลิตรวมแตะ 1 ล้านตันต่อปี

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2564 นายดีเค อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจ Combined PET, IOD และ Fibers บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL เปิดเผยว่า บริษัท Indo Rama Synthetics (India) Limited (IRSL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้วางงบลงทุนจำนวน 6 พันล้านรูปี (หรือประมาณ 82 ล้านเหรียญสหรัฐ) เพื่อพัฒนาเครื่องจักรและเพิ่มกำลังการผลิตของโรงงานในเมืองนาคปุระ ประเทศอินเดีย รวมถึงโรงงานผลิตเม็ดพลาสติก PET แห่งใหม่ โดยการปรับปรุงอุปกรณ์เพิ่มเติม และการผลิตเส้นด้ายพิเศษหลากหลายชนิด เสริมความแข็งแกร่งของโรงงาน IRSL ให้สามารถตอบสนองลูกค้าภายในประเทศได้ดียิ่งขึ้น

โดยโรงงานผลิตเม็ดพลาสติก PET แห่งใหม่ที่เมื่องนาคปุระ จะมีกำลังการผลิต 700 ตันต่อวัน และคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการได้ในไตรมาสที่ 2/65 เมื่อนับรวมการผลิตของโรงงานในเมืองฮัลเดียและเมืองกรนาลแล้ว โรงงานในเมืองนาคปุระนี้จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับไอวีแอลในฐานะผู้ผลิตเม็ดพลาสติก PET รายใหญ่ที่สุดของอินเดีย ด้วยกำลังการผลิตกว่า 1 ล้านตันต่อปี 

“อินเดียเป็นตลาดเชิงกลยุทธ์ที่มีการเติบโตสูงสำหรับเรา แผนการลงทุนของเราสะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นระยะยาวในการพัฒนาอุตสาหกรรมของอินเดีย จึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเราจะสามารถให้บริการลูกค้าทั่วทั้งอินเดีย ในทุกพื้นที่ที่มีความต้องการ” นายดีเค กล่าว.