Phones





JWD มั่นใจQ2/64โตต่อ จับมือBeacon VCรุกหนักธุรกิจอาหาร

2021-05-27 13:05:20 310



นิวส์ คอนเน็คท์ - JWD มั่นใจผลงาน Q2/64โตต่อเนื่อง หลังลูกค้าทุกอุตสาหกรรมฟื้นตัวเต็มที่ พร้อมจับมือ Beacon VC รุกธุรกิจอาหารเต็มกำลัง
  
เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/64 จะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนและจากไตรมาสก่อน ผลจากหลายอุตสาหกรรมที่เป็นลูกค้าเดิมและลูกค้ารายใหม่ของบริษัทได้ฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง จึงก่อให้เกิดการลงทุนทั้งให้แง่ของการเช่าพื้นที่คลังสินค้ารวมถึงการขนส่ง ให้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

นอกเหนือจากธุรกิจด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแบบครบวงจรแล้ว บริษัทยังได้ให้ความสำคัญในธุรกินใหม่ที่เริ่มดำเนินการมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งปีนี้บริษัทมั่นใจว่าธุรกิจกลุ่มอาหาร จะสามารถสร้างรายได้ให้แก่บริษัทหลักร้อยล้านบาท และภายหลังจากนั้นคาดจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งทุกปี ทางบริษัทจะมีการพัฒนาธุรกิจทั้งหมดในเครือเพื่อให้สามารถดำเนินการร่วมกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ล่าสุด ทาง FoodStory สตาร์ทอัพผู้นำด้านการพัฒนาระบบ POS สำหรับร้านอาหาร ประกาศรับเงินลงทุนในรอบ Series B จากบริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด (Beacon VC) บริษัทเงินร่วมลงทุนของธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับ JWD เพื่อยกระดับ Restaurant Ecosystem ให้มีความครอบคลุมและสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นการพัฒนาที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมการบริหารจัดการร้านอาหารโดยการเปลี่ยน Data เป็น Insight เพื่อให้เจ้าของธุรกิจร้านอาหารและผู้ใช้งานมีความเข้าใจการดำเนินงานของธุรกิจทั้งในเรื่องการจัดการภายในและการขายเพื่อสร้างความยั่งยืนในระยะยาว


อนึ่ง FoodStory คือระบบการจัดการร้านอาหารที่ครบวงจรสำหรับร้านอาหารหลากหลายรูปแบบ อาทิ ร้านอาหารทั่วไป ร้านบุฟเฟต์ ร้านกาแฟและฟู้ดทรัค เป็นต้น  โดยสามารถเริ่มต้นด้วย iPad เพียงเครื่องเดียว ซึ่งครอบคลุมทั้งการจัดการหน้าร้านเพื่อรองรับลูกค้า Dine-in และลูกค้าที่สั่งอาหารมาทางบริการเดลิเวอรี่ ยังมีการจัดการหลังร้านที่รองรับการเชื่อมต่อกับระบบบัญชีและการสั่งซื้อสินค้าวัตถุดิบในรูปแบบออนไลน์ผ่าน FoodStory Market ได้ในที่เดียว โดยร้านอาหารสามารถเลือกแพ็คเกจรายเดือนตามความต้องการของร้านได้ (Subscription Model) และสามารถสั่งซื้ออุปกรณ์สำหรับการขายหน้าร้านได้อย่างครบวงจร.