Phones





CRC จับมือ KBANK ดัน“สินเชื่อเพื่อคู่ค้า CRC”5,000ล้าน

2021-05-28 16:48:01 298



นิวส์ คอนเน็คท์ – CRC ผนึกกำลัง KBANK ส่งมาตรการสินเชื่อเร่งด่วน 5,000 ล้านบาท ช่วยเหลือผู้ประกอบการที่เป็นคู่ค้าของบริษัทในเครือ CRC ภายใต้โครงการ “สินเชื่อเพื่อคู่ค้า CRC” หวังช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปได้
เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สร้างผลกระทบมหาศาลทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะผู้ประกอบการ SME ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เซ็นทรัล รีเทล จึงพร้อมให้การสนับสนุน และเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันการปล่อยสินเชื่อช่วยเหลือ SME ให้สำเร็จ และเกิดขึ้นได้จริงโดยเร็ว 

ทั้งนี้ เซ็นทรัล รีเทล ได้จับมือกับธนาคารกสิกรไทยจัดทำโครงการแซนด์บ็อกซ์ นำฐานข้อมูลการทำธุรกิจของคู่ค้าและซัพพลายเออร์เบื้องต้นกว่า 4,000 รายของเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล มาใช้ประกอบการพิจารณาสินเชื่อของธนาคารกสิกรไทย ผ่าน Digital Factoring Platform และได้อนุมัติสินเชื่อกลุ่มแรกให้กับ SME จำนวน 1,000 ราย ซึ่งกว่า 70% ของซัพพลายเออร์ยังไม่เคยเข้าถึงซอฟท์โลนมาก่อน 

โดยแพลตฟอร์มนี้จะทำให้ธนาคารสามารถพิจารณาปล่อยสินเชื่อได้สะดวก รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น บนต้นทุนและความเสี่ยงที่ต่ำ พร้อมมีแผนต่อยอดโมเดลนี้ไปยังซัพพลายเออร์รายอื่นๆ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล รวมถึงขยายความช่วยเหลือไปยังธุรกิจค้าปลีกอื่น ๆ เพื่อช่วยเสริมสภาพคล่องและเป็นแต้มต่อให้กับ SME ในการทำธุรกิจต่อไป.