Phones





GULF บอร์ดไฟเขียวซื้อหุ้น INTUCH - ADVANC

2021-05-31 09:28:12 232



นิวส์ คอนเน็คท์ - GULF บอร์ดไฟเขียว กวาดซื้อหุ้น INTUCH ในราคา 65บาท/หุ้น และ ADVANC ในราคา 120.93 บาทต่อหุ้น หวังลดความซับซ้อนธุรกรรม - ลดความสับสนผู้ถือหุ้นADVANC 
 
บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF แจ้งข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2564 เกี่ยวกับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทุนในหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH และการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC

โดยระบุว่า ตามที่บริษัทได้แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 2564 เกี่ยวกับการลงทุนในหุ้นสามัญทั้งหมดของ INTUCH โดยการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์โดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไขก่อนการทำคำเสนอซื้อ (Conditional Voluntary Tender Offer) ในราคาเสนอซื้อหุ้นละ 65 บาท และ/หรือโดยการซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ในราคาที่มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ หรือวิธีอื่นใด ทั้งนี้ มูลค่าการลงทุนรวมจะอยู่ภายใต้วงเงินลงทุนสูงสุดไม่เกิน 169,058.50 ล้านบาท ตามที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น รวมทั้งข้อกำหนดของกฎหมายและหลักเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่เกี่ยวข้องรวมทั้งการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC ในกรณีที่บริษัท มีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC ตามหลักเกณฑ์การได้มาซึ่งอำนาจควบคุมอย่างมีนัยสำคัญในนิติบุคคลที่เป็นผู้ถือหุ้นของกิจการอยู่ก่อนแล้ว (หลักเกณฑ์ Chain Principle)

ทั้งนี้ บริษัทได้จัดประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 9/2564 เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2564 โดยมีมติที่สำคัญเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC โดยบริษัทฯอาจพิจารณาที่จะเริ่มทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC โดยสมัครใจ (Voluntary Tender Offer) ในวันทำการเดียวกันกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ INTUCH และอยู่ระหว่างการหารือกับสำนักงาน ก.ล.ต. ในการขอผ่อนผันให้บริษัทฯ ไม่มีหน้าที่ในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC ตามหลักเกณฑ์ Chain Principle อีก และการจัดเตรียมแหล่งเงินทุนเพื่อรองรับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC

โดยรายละเอียดการเข้าซื้อ มีดังนี้ การทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ INTUCH มีราคาเสนอซื้อ 65 บาทต่อหุ้น ซึ่งการทำคำเสนอซื้อ ไม่ใช่เพื่อการเพิกถอนหลักทรัพย์แต่อย่างใด ทั้งนี้ เป็นการทำคำเสนอซื้อแบบ Conditional Voluntary Tender Offer ซึ่งการทำคำเสนอซื้อจะเกิดขึ้นต่อเมื่อเงื่อนไขก่อนการทำคำเสนอซื้อตามที่บริษัทกำหนดไว้สำเร็จครบถ้วนทุกข้อ หรือได้รับการยกเว้น ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนโดยบริษัท ทั้งนี้ บริษัทไม่มีความประสงค์ที่จะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดใน THCOM และอยู่ระหว่างเตรียมการหารือกับสำนักงาน ก.ล.ต.  

ขณะที่การทำคำเสนอซื้อ ADVANC โดยมีราคาเสนอซื้อที่ 120.93 บาทต่อหุ้น ซึ่งการทำคำเสนอซื้อ ไม่ใช่เพื่อการเพิกถอนแต่อย่างใด และได้ให้หมายเหตุว่า บริษัทอาจพิจารณาเริ่มทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC โดยสมัครใจ (Voluntary Tender Offer)ในวันทำการเดียวกันกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ INTUCH แบบ Conditional Voluntary Tender Offer และอยู่ระหว่างการหารือกับสำนักงาน ก.ล.ต. ในการขอผ่อนผันให้บริษัทไม่มีหน้าที่ในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC ตามหลักเกณฑ์ Chain Principle อีก นอกจากนี้ ราคาเสนอซื้อหุ้นสามัญ ADVANC มีการปรับปรุงตามวิธีการคำนวณ "ต้นทุนการได้มาซึ่งอำนาจครอบงำกิจการผ่านนิติบุคคลอื่น" จากงบการเงินรวมของ INTUCH งวดไตรมาสที่ 1/2564 ณ วันที่ 31 มี.ค. 2564 ซึ่งเป็นงบการเงินล่าสุด

ทั้งนี้ การที่บริษัทพิจารณาที่จะเริ่มทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC โดยสมัครใจในวันทำการเดียวกันกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ INTUCH ก็เพื่อเป็นการปฏิบัติให้เป็นไปตามหน้าที่ที่กฎหมายกำหนดและลดความซับซ้อนของธุรกรรม รวมทั้งเป็นการหลีกเลี่ยงผลกระทบที่อาจก่อให้เกิดความผันผวนต่อราคาและปริมาณซื้อขายหุ้นสามัญ ADVANC และลดความสับสนที่อาจเกิดขึ้นต่อผู้ถือหุ้นของ ADVANC ในกรณีที่บริษัท ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC ตามหลักเกณฑ์ Chain Principle ซึ่งจะเกิดขึ้นในระยะเวลาที่ใกล้เคียงกันกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ INTUCH นอกจากนี้ การทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC โดยสมัครใจดังกล่าว จะเกิดขึ้นต่อเมื่อเงื่อนไขก่อนการทำคำเสนอซื้อตามที่บริษัทกำหนดไว้สำเร็จครบถ้วนทุกข้อ หรือได้รับการยกเว้นไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนโดยบริษัท เช่นเดียวกันกับกรณีของการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ INTUCH ตามรายละเอียดของเงื่อนไขก่อนการทำคำเสนอซื้อ.