Phones





SCN แต่งตั้งFAนำ"สแกน แอดวานซ์ พาวเวอร์"เข้าตลาดหุ้น

2021-06-04 10:14:33 198



นิวส์ คอนเน็คท์ - SCN พาบริษัทย่อย “บริษัท สแกน แอดวานซ์ พาวเวอร์ จำกัด” เตรียมจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งบริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2564 บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ผู้นำด้านธุรกิจพลังงาน พลังงานหมุนเวียน และยานยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือก นำบริษัทย่อย “บริษัท สแกน แอดวานซ์ พาวเวอร์ จำกัด” หรือ SAP ลงนามแต่งตั้ง บริษัทที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (FA)

โดย SAP เกิดจากความร่วมมือของ 3 หุ้นส่วนผู้มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจพลังงานสะอาดคือ บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN (ถือหุ้น 53.5%) บริษัท พร้อมพาวเวอร์ จำกัด หรือ PP (ถือหุ้น 26.3%) และบริษัท ไทย แอดวานซ์ โซลาร์ จำกัด หรือ TAS (ถือหุ้น 20.2%) ก่อตั้งเป็น “บริษัท สแกน แอดวานซ์ พาวเวอร์ จำกัด” เพื่อดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา มุ่งเข้าร่วมลงทุนในสัญญาซื้อขายไฟภาคเอกชน (Private PPA) และสัญญาเช่าโครงการโซลาร์รูฟท็อปอย่างไม่จำกัด โดยที่ผ่านมา SAP ได้รับการตอบรับจากบรรดาผู้ประกอบการเอกชนเป็นอย่างดี ด้วยนโยบายการเข้าไปติดตั้งให้แก่ผู้ประกอบโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ผู้ประกอบการสามารถประหยัดค่าไฟได้ เป็นการลดต้นทุนอย่างเห็นได้ชัด


ณ ปัจจุบัน SAP ได้ลงนามสัญญาร่วมกับผู้ประกอบการแล้วกว่า 27 ราย ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 18.7 เมกะวัตต์ ตั้งเป้ากำลังการผลิตติดตั้งรวม 110 เมกะวัตต์ภายในปี 2567 ซึ่งทั้งหมดจะใช้เงินลงทุนราว 3,000 ล้านบาท ในช่วงที่ผ่านมา SCN รับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากโครงการมาแล้วกว่า 9.30 ล้านบาท

โดยการลงนามแต่งตั้ง บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) ในครั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการเงินและเพิ่มโอกาสทางด้านธุรกิจ รวมถึงเป็นการเสริมให้บริษัทสามารถวางแผนและดำเนินการบริหารให้มีรากฐานที่มั่นคง และเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต.