Phones





TBSP มั่นใจรายได้โตเกิน 10% - ไม่ถอนหุ้นจากตลท.

2019-09-06 14:44:36 214




นิวส์ คอนเน็คท์ - TBSP มั่นใจรายได้โตกว่า 10% ตามธุรกิจใหม่-เดิมโตต่อเนื่อง แถมรุกชิงงานร้อยล้านบาท รู้ผลเร็วๆ นี้ ยันไม่ออกจากตลาดหุ้น แม้ TKS กวาดซื้อหุ้นหมดเกลี้ยง ระบุ เหลือเวลาปรับโครงสร้างใหม่อีก 2 ปี ก่อนตลาดฯ สั่งถอน

นายณฐพงศ์ พินิตพงศ์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TBSP เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้มากกว่า 10% ตามทุกธุรกิจที่เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยแบ่งสัดส่วนรายได้เป็น ธุรกิจการพิมพ์เอกสารป้องกันการปลอมแปลง ทั้งในรูปแบบกระดาษและพลาสติกส์ 80% และจากธุรกิจใหม่ ได้แก่ ธุรกิจโซลูชั่นจัดการข้อมูลดิจิทัล (digital Solution) ธุรกิจฉลากป้องกันการปลอมแปลง (Brand Protection Solution) และกลุ่มธุรกิจให้บริการจัดการด้านโรงงานอัจฉริยะด้วยอุปกรณ์เชื่อมต่อถึงกัน (Smart Factory & IoT) ที่มีสัดส่วนรายได้รวม 20%

นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับงานใหม่ๆ เข้ามาจำนวนมาก รวมถึงยังอยู่ระหว่างเตรียมเข้าและรอผลประมูลงานอีกกว่า 100 ล้านบาท ซึ่้งจะทยอยรับรู้ในช่วงปลายไตรมาส 3/62 และต้นไตรมาส 4/62

สำหรับการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ ได้เข้ารับงานและส่งมอบงานกว่า 20 ประเทศ ทั้งในโซนยุโรป สหรัฐอเมริกา เม็กซิโก จีน และประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งมีสัดส่วนรายได้ประมาณ 17% ของยอดขายทั้งหมด


ในส่วนของการเข้าซื้่อหุ้นทั้งหมดของบริษัทที่มี บริษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS เป็นผู้ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (Tender Offer) ที่ราคา 13.80 บาท โดยมีระยะเวลาในการเข้าทำรายการตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค. - 1 ต.ค.62 โดยกระบวนการนั้น คาดว่าภายในวันที่ 18 ก.ย.62 จะทรายรายชื่อผู้ที่ต้องการเสนอขายหลักทรัพย์ และในวันที่ 1 ต.ค.62 จะทราบผลว่าทาง TKS ได้ถือครองหุ้นกี่เปอร์เซ็นต์ หลัจากนั้น บริษัทจะทำการปรับโครงสร้างภายในต่อไป ซึ่งตามกฎเกณฑ์ของ ตลท. ให้ระยะเวลา 2 ปี ในการปรับโครงสร้างธุรกิจให้เหมาะสม และสอดคล้องตามกฎ


อย่างไรก็ตาม บริษัทยืนยันว่าจะไม่ถอนหุ้นออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน เนื่องด้วยจะเพิ่มความสามารถของสภาพคล่องทางการเงินในเชิงของการใช้เครื่องมือทางการเงินได้ในหลายรูปแบบ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้น และการเติบโตของบริษัทในอนาคต