Phones





CHEWAตุนแบ็กล็อก2.17พันล. ผุกโครงการใหม่ต่อเนื่อง

2021-06-04 19:27:32 310



นิวส์ คอนเน็คท์ - CHEWA เผย Backlog ล่าสุดอยู่ที่ 2.17 พันล้านบาท รับรู้ปีนี้ 1.3 พันล้านบาท พร้อมหาที่ดินผุดโครงการใหม่ต่อเนื่อง 
 
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2564 นายภูเบษร์ สำราญเริงจิต รองผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHEWA เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมียอดรอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ที่ 2,173 ล้านบาท จะทยอยรับรู้ในปีนี้ประมาณ 1,313 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออีก 860 ล้านบาท จะรับรู้ในปีถัดไป ขณะเดียวกัน ยังมีสต๊อกเหลือขาย มูลค่ารวม 8,500 ล้านบาท แบ่งเป็น แนวราบ 7 โครงการ ที่เป็นการทยอยสร้างและขายตามความต้องการในขณะนั้น และแนวสูงจำนวน 5 โครงการ 

สำหรับครึ่งปีหลัง บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันนี้อยู่ระหว่างการจัดหาที่ที่เหมาะสม เพื่อก่อให้เกิดยอดขายในระดับสูงสุด ทั้งประเภทแนวราบและคอนโดฯ

ด้านภาพรวมธุรกิจอสังหาฯ ปัจจุบันมีการแข่งขันสูง ซึ่งผู้ประกอบการต้องมีการปรับตัวอย่างรวดเร็ว เนื่องจากการตัดสินใจของลูกค้าช้าลง รวมถึงการอนุมัติสินเชื่อที่เข้มงวดมากขึ้น โดยบริษัทได้เร่งผลักดันการขายผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค อีกทั้งเปิดโอกาสในการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งขณะนี้มีการเจรจาอยู่หลายราย

ด้านยอดขายช่วง 5 เดือนแรกของปี 64 ยังเป็นไปตามแผนที่วางไว้ จากการทยอยรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่องจากช่วงไตรมาส 1/64 ดังนั้น มั่นใจว่าภาพรวมทั้งปีคงเป็นไปตามแผน