Phones





SAT มั่นใจรายได้ปีนี้โตกว่า20%ตามอุตฯยานยนต์ฟื้น

2021-06-10 16:55:40 298




นิวส์ คอนเน็คท์ - SAT มั่นใจรายได้ปีนี้โตกว่า 20% ตามอุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้นตัวแรง ควักเงิน 400 ล้านบาท อัพกำลังผลิต พร้อมซุ่มดีลซื้อกิจการ
เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2564 นางสาวรีย์ฐิตา อักษรจิรารัตน์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการเงิน บริษัท สมบูรณ์แอ๊ดวานซ์​เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SAT เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้มากกว่า 20% ตามอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยสัดส่วนรายได้ของบริษัทประมาณ 70-75% อยู่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ และในส่วนที่เหลืออยู่ในหมวดของจักรกลการเกษตร​ ซึ่งปีนี้มีอัตราการเติบโตที่สูงเป็นอย่างมาก 

ทั้งนี้​ มองว่าปี 64 การผลิตรถยนต์ใหม่จะอยู่ที่ 1.6-1.7 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อน ซึ่งส่งผลดีต่อบริษัทโดยตรง นอกจากนี้บริษัทยังมีความสนใจที่จะเข้าซื้อกิจการ โดยเป็นแผนที่้เตรียมไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ หากดีลเสร็จสิ้น จะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป

ส่วนงบลงทุนปีนี้ตั้งไว้ 400 ล้านบาท ส่วนใหญ่นำมาขยายเครื่องจักร และ เพิ่มกำลังการผลิจ รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตของสินค้าให้ดียิ่งขึ้น เพื่อสนองความต้องการซื้อของลูกค้าที่อยู่ในระดับสูง 

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 2/64 มั่นใจว่าผลการดำเนินงานจะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากช่วง ไตรมาส 2/64 เป็นการระบาดของไวรัสโควิด-19 ครั้งแรก จึงทำให้ลูกค้าหลายรายโดนผลกระทบ แต่ในครั้งนี้ลูกค้าสามารถปรับตัวตามสถานการณ์ได้เป้นอย่างดี จึงทำให้คำสั่งซื้อยังเข้าตลอด แต่อย่างไรก็ตามหากเทียบช่วงไตรมาส 1/64 ผลการดำเนินงานอาจต่ำกว่าเล็กน้อย แต่เป็นไปตามซีซั่นของธุรกิจ ซึ่งไม่ได้มีผลกระทบต่อผลการดำเนินงานโดยรวมแต่อย่างใด