Phones





TU ไตรมาส2/64ยังโตแกร่ง คอนเฟิร์มรายได้ปี64โต5%

2021-06-14 07:57:11 235



นิวส์ คอนเน็คท์ - TU มั่นใจรายได้ปี 64 เติบโต 3-5% หลังธุรกิจทุกกลุ่มเริ่มีการเติบโตที่ดี ขณะที่ธุรกิจ Red Lobster คาดจะกลับมาฟื้นตัวได้หลังมีพันธมิตรรายใหม่ที่มีความชำนาญเข้ามาร่วมลงทุน

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 นางสาวเกวลี ทองสมอางค์ หัวหน้าหน่วยงานนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU เปิดเผยว่า ภาพรวมผลประกอบการไตรมาส 2/64 คาดว่าจะยังเห็นการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากยอดขายเดือน เม.ย.- พ.ค. มีการเติบโตที่ดี โดยธุรกิจอาหารแช่แข็งเริ่มฟื้นตัว ในส่วนของธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง และธุรกิจสินค้ามูลค่าเพิ่มยังมีการเติบโตที่ดี 
ทั้งนี้ มั่นใจว่ารายได้รวมปีนี้จะเติบโต 3-5% ซึ่งมีปัจจัยบวกจากธุรกิจอาหารแช่แข็งที่จะกลับมาเติบโตได้ดี หลังจากคลายมาตรการล็อคดาวน์ ส่งผลให้ผู้บริโภคออกมาบริโภคอาหารนอกบ้านมากขึ้น ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงที่คาดว่าจะเติบโตได้มากกว่า 10% ในส่วนของ Red Lobster เริ่มกลับมาฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ จากการคลายล็อคดาวน์ของประเทศสหรัฐ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นที่ TU ได้พันธมิตรที่มีประสบการณ์รายใหม่เข้ามา ซึ่งคาดว่าผลการดำเนินงานของ Red Lobster จะปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับธุรกิจมูลค่าเพิ่มใหม่คาดว่าจะมีสัดส่วน 10% ของรายได้รวมในปี 68 แบ่งเป็น Ingredients ,Supplement และเกี่ยวข้องกับธุรกิจเนื้อสัตว์ที่ทำมาจากพืช โดยทั้ง 3 ธุรกิจคาดว่าจะเริ่มเห็นการรับรู้รายได้เข้ามาอย่างมีนัยในปี 65

ขณะที่บริษัทวางงบลงทุนในปี 64 ไว้ที่ 6 - 6.5 พันล้านบาท ซึ่งจะใช้ลงทุนใน 3 โครงการ ได้แก่ ผลิตโปรตีนไฮโดรไลเสตและคอลลาเจน, การสร้างห้องเย็นในประเทศกาน่า และลงทุนธุรกิจอาหารสำเร็จรูปในประเทศไทย ในส่วนของธุรกิจกัญชง-กัญชา ยังอยู่ในระหว่างการศึกษาถึงความเหมาะสมในการลงทุน.