Phones





WHA ครึ่งหลังโตดี คาดยอดขายที่ดินปีนี้1,030ไร่

2021-06-16 16:01:54 278



นิวส์ คอนเน็คท์ - WHA ภาพรวมครึ่งปีหลังโตดี หลังอุตสาหกรรมฟื้น-การกระจายวัคซีนทั่วโลก คาดยอดขายที่ดินปีนี้ที่ 1,030 ไร่ หลังความต้องการสูง จ่อนำสินทรัพย์เข้ากองรีท มูลค่าราว 5,550 ล้านบาท ลุยจัดทำแผนลงทุน 5G Towe

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2564 นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัทและ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลังมีแนวโน้มการเติบโตดีขึ้น จากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรม และการลงทุนจากต่างประเทศเริ่มส่งสัญญาณที่ชัดเจนขึ้น ตามแผนการผลิตและกระจายวัคซีนของประเทศไทย และประเทศต่างๆ ทั่วโลก

รวมถึงในปีนี้บริษัทคาดยอดขายที่ดินจะอยู่ที่ 1,030 ไร่ แบ่งเป็นยอดขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมที่ประเทศไทยจำนวน 725 ไร่ และยอดขายที่ดินจากนิคมฯที่ประเทศเวียดนามจำนวน 305 ไร่ หลังจากกลุ่มลูกค้าทั้งนักลงทุนชาวไทยและต่างชาติ เช่น ญี่ปุ่น, ยุโรป, อินเดีย และจีน ยังสนใจเข้ามาลงทุนอย่างต่อเนื่อง

ส่วนการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมในเวียดนามนั้น บริษัทอยู่ระหว่างการเร่งทำยอดขาย พร้อมกับการก่อสร้างในส่วนจองเฟส 1 และส่วนที่เหลือเพื่อให้เป็นไปตามเป้ายอดขายที่ดินในเวียดนามสำหรับปีนี้จำนวน 305 ไร่ พร้อมกับการวาง Master Plan เพื่อพัฒนาพื้นที่สำหรับเฟส 2 และเฟส 3 ที่คิดเป็นพื้นที่รวมเพิ่มเติมอีก 4,700 ไร่ รวมถึงการดำเนินการเพื่อขอใบอนุญาตและการอนุมัติโครงการเพื่อพัฒนาเขตอุตสาหกรรมอีก 2 แห่งในจังหวัดถั่งหัว (Thanh Hoa) บนพื้นที่รวมกว่า 7,500 ไร่ที่ยังคงเป็นไปตามแผนงานที่ได้วางไว้

ขณะเดียวกันในปีนี้บริษัทเตรียมนำสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า ดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (WHART) ขนาด 180,000 ตารางเมตร มูลค่ากว่า 5,500 ล้านบาทซึ่งคาดว่าจะสามารถบันทึกรายได้และกำไรในช่วงไตรมาส 4/64 นี้

ด้านธุรกิจไฟฟ้าสามารถเซ็นสัญญาโครงการพลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคาเพิ่มเติมได้อีกกว่า 10 เมกะวัตต์ ทำให้มีการเซ็นสัญญาทั้งหมด 61 เมกะวัตต์ โดยปัจจุบันเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์อยู่ที่ 44 เมกะวัตต์ อีกทั้งคาดว่าในปีนี้จะสามารถเซ็นสัญญาเพิ่มเติมอีกไม่น้อยกว่า 40 เมกะวัตต์ คงเป้าจำนวนการเซ็นสัญญาสิ้นปีนี้ที่ 90 เมกะวัตต์ และเพิ่มเป็น 300 เมกะวัตต์ภายในปี 66

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการจัดทำแผนการลงทุน 5G Tower ร่วมกับผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำเพื่อติดตั้งและทดสอบการใช้งานจริงของโซลูชัน 5G ภายในเขตนิคมอุตสาหกรรมของดับบลิวเอชเอ ควบคู่ไปกับการขยายการให้บริการเชื่อมต่อสื่อสารแบบโครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสง (FTTx) ภายในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมทั้งหมดให้แล้วเสร็จ ซึ่ง 5G Tower และ FTTx