Phones





ASW ปั๊มรายได้ปีนี้5พันล. จ่อเพิ่มทางเลือกแลกเงินดิจิทัล

2021-06-18 11:03:52 255



นิวส์ คอนเน็คท์ - ASW ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 5 พันล้านบาท รับรู้ Backlog ราว 4.7 พันล้าน คาดยอดขายทั้งปีแตะ 6-7 พันล้านบาท ครึ่งปีหลังเปิดโครงการใหม่อีก 2 แห่ง ตั้งฟิวเจอร์คอมแพทเทเร่ เป็นที่ปรึกษาจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2564 นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้ารายได้ปี 64 จะเติบโตอยู่ที่ 5,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ที่ 7,500 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 4,700 ขณะเดียวกัน บริษัทตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่ 6,000-7,000 ล้านบาท โดยช่วงครึ่งปีหลังจะมีอีก 2 โครงการที่จะก่อสร้างแล้วเสร็จ ได้แก่ โครงการ “เคฟ ทียู” (Kave TU) มูลค่าโครงการ 1,800 ล้านบาท และโครงการ “โมดิซ สุขุมวิท 50” (Modiz Sukhumvit 50) มูลค่าโครงการ 2,100 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้จนถึงปี 65

นอกจากนี้ บริษัทได้ร่วมมือกับ บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (Bitkub) ในการเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคเป็นเจ้าของบ้านและคอนโดมิเนียมทุกโครงการในเครือ ผ่านการแลกสกุลเงินดิจิทัล หรือ คริปโทเคอเรนซี่ (Cryptocurrency) เป็นเงินบาท เพื่อใช้ในการซื้อบ้านและคอนโดมิเนียมในเครือแอสเซทไวส์ 

ทั้งนี้บริษัทได้จัดตั้ง บริษัท ดิจิโทไนซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เพื่อรองรับการศึกษาและลงทุนเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิตอล และเทคโนโลยี โดยมุ่งความสนใจไปที่เทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) และพร้อมที่จะแต่งตั้ง บริษัท ฟิวเจอร์คอมแพทเทเร่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาผู้ชำนาญการในการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ รุ่นใหม่ในตลาด  

"สำหรับการร่วมทุนกับพันธมิตร (JV) ยังมีการเจรจาอยู่หลายราย แต่ยังติดในเรื่องของการเดินทาง เบื้องต้นคาดว่าภายในปลายปีนี้จะเริ่มได้เห็นความชัดเจน ส่วนการเข้าซื้อกิจการ (M&A) ก็ยังอยู่ในระหว่างเจรจา หากชัดเจนจะมีการแจ้งให้ทราบ" นายกรมเชษฐ์ กล่าว