Phones





PRM รายได้ปี64โตชัวร์10% ชี้เปิดเมืองรับอานิสงส์เต็มเปา

2021-06-18 15:32:39 236




นิวส์ คอนเน็คท์ - PRM รายได้ปี 64 โตชัวร์ 10% เชื่อครึ่งปีหลังเปิดประเทศ รับอานิสงส์เต็มเปา พร้อมคงงบลงทุนไว้ 2 พันล้านบาท หวังขยายกองเรือความความต้องการลูกค้า
 
เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2564 นายวิริทธิ์พล จุไรสินธุ์ ผู้อำนวยการสายงานการเงินและบัญชี บริษัท พริมา มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ PRM เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 10% จากปีก่อน ตามแผนที่วางไว้ โดยช่วงครึ่งปีหลังมองว่าผลการดำเนินงานจะเติบโตได้อย่างโดดเด่น เนื่องด้วยความต้องการใช้เรือขนส่งน้ำมันจะเพิ่มขึ้น ภายหลังจากมีการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ ภายหลังจากที่บริษัทได้เข้าซื้อกิจการของ บริษัท ไทยออยล์มารีน จำกัด (TM) ทำให้จำนวนเรือของบริษัทเพิ่มเป็น 61 ลำ ซึ่งแบ่งเป็นเรือประเภท Domestic Trading จำนวน 35 ลำ เรือ International Trading จำนวน 4 ลำ เรือ Offshore Support Vessels จำนวน 14 ลำ และ เรือ FSU จำนวน 8 ลำ ซึ่งสามารถสอบสนองความต้องการใช้เรือของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ 
 
พร้อมกันนี้บริษัทยังเตรียมเงินลงทุนสำหรับปี 64 ไว้ที่ 2,000 ล้านบาท เพื่อนำมาขยายกองเรือเพิ่ม แต่อย่างไรก็ตามยังต้องติดตามสถานการณ์ต่างๆ ที่มีความผันผวนต่อธุรกิจ จึงทำพิจารณาเรือให้ตรงต่อความต้องการใช้ หากทุกอย่างเอื้ออำนวย ทางบริษัทก็พร้อมที่จะลงทุนได้ทันทีเพื่อเสริมศักยภาพในการสร้างผลการดำเนินงานให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

สำหรับแนวโน้มธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/64 บริษัทคาดผลการดำเนินงานจะใกล้เคียงกับช่วงไตรมาส 1/64 ที่มีรายได้ 1,494.99 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 400.29 ล้านบาท จากความต้องการ (ดีมานด์) ค่าเช่าเรือขนส่งและจัดเก็บน้ำมันดิบ รวมถึงผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูป (FSU)ที่ยังคงอยู่ในระดับทรงตัว แต่อย่างไรก็ตามค่าระวางเรือที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นยังคงหนุนต่อภาพรวมธุรกิจของบริษัทแม้ว่าการเดินเรือในขณะนี้ได้มาร์จิ้นที่ลดลงก็ตาม