Phones





TSR ลุ้นโควิดครึ่งปีหลังคลี่คลาย ปั้นรายได้โต15%

2021-06-22 13:56:35 445



นิวส์ คอนเน็คท์ - TSR ลุ้นโควิดครึ่งปีหลังคลี่คลาย หวังปั้นรายได้โต 15% ตามแผน หลังสินค้าใหม่ผลตอบรับดี พร้อมคุมเข้ม NPL ปีนี้ไม่เกิน 5% จากปัจจุบันแตะ 7.75% 
 
เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2564 นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSR เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้ให้เติบโตได้ 15% ตามแผนที่วางไว้ แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบเชิงลบโดยตรงต่อบริษัท ที่ไม่สามารถเข้าไปจำหน่ายสินค้าในบางพื้นที่ได้ แต่ในช่วงครึ่งปีแรกนี้ บริษัทได้เร่งการออกโปรดักส์ใหม่และเตรียมผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกจำนวนมาก เพื่อเตรียมทำการตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง ที่ประเมินว่าหากโควิดคลี่คลาย ยอดขายจะเติบโตในระดับปกติ 

โดยล่าสุดบริษัทได้ออกสินค้าใหม่ ซึ่งได้แก่ เครื่องทำน้ำแข็ง ซึ่งยอดขายเติบโตสูงเป็นอย่างมาก และยังมียอดรอโอน (Backlog) อีกจำนวน 20 ล้านบาท ที่จะรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำยังคงขายได้ในระดับที่ทรงตัว แต่ด้านเครื่องใช้ไฟฟ้ามองว่าปีนี้ยอดขายอาจปรับตัวลดลง 

พร้อมกันนี้ บริษัทได้พยายามการปรับเปลี่ยนการขายสินค้าในรูปแบบเงินสด เพื่อลดภาระของการตั้งสำรองหนี้เสีย โดยปัจจุบันนี้ บริษัทมี หนี้เสีย (NPL) ประมาณ 7.75% ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่อยู่ประมาณ 8.15% เบื้องต้น เมื่อปรับพอร์ตสินค้ามาขายเป็นเงินสดมากขึ้นแล้ว จะส่งผลให้ NPL ปีนี้คาดอยู่ไม่เกินระดับ 5% 

ส่วนกรณีการขายหุ้นออกมาของบริษัทนั้น เป็นเพียงการขายหุ้นที่ซื้อคืนผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ในช่วงก่อนหน้านี้ เพื่อเป็นการเพิ่มสภาพคล่องของราคาหุ้นในปัจจุบัน ไม่ได้มีวัตถุประสงค์อื่นแต่อย่างใด