Phones





TSC รายได้งวดปี63/64คาดทำได้2.6พันล้านบาท

2021-06-24 14:25:40 267




นิวส์ คอนเน็คท์ - TSC รายได้งวดปี​ 63/64​คาดทำได้ 2.6 พันล้านบาท ตามอุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้น เชื่อปีนี้ยอดผลิตรถยนต์พุ่งเป็น 1.6 ล้านคัน สะท้อนออเดอร์เข้าเพียบ
เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2564 นายสริศ พัฒนะเมลือง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยสตีลเคเบิล จำกัด (มหาชน) หรือ TSC เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินงานงวดปี 63/64​ (สิ้นสุด​ 30 ก.ย.64) จะมีรายได้รวมประมาณ 2,500-2,600 ล้านบาท จากงวดปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 2,046 ล้านบาท ผลจากอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ตามเศรษฐกิจทั่วโลกที่ดีขึ้น จึงทำให้ผู้ประกอบการยานยนต์เริ่มกลับสู่ภาวะการผลิตตามปกติ ซึ่งคู่ค้าของบริษัทส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการยานยนต์ชั้นนำ ที่มีการจำหน่ายสินค้าทั่วโลก บริษัทจึงได้รับอานิสงส์เชิงบวกตามไปด้วย  

"บริษัทไม่ได้มีการส่งออกสูง แต่เราส่งสินค้าให้กับลูกค้าบริษัทรถยนต์ที่ส่งออก ดังนั้นสินค้าของเราจึงมีการส่งออกผ่านบริษัทลูกค้าประมาณ 60% และมีการขายในประเทศ 40% ซึ่งการส่งออกในขณะนี้มีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง สะท้อนจากจำนวนออเดอร์ที่เพิ่มขึ้นและลูกค้าจะออกรถรุ่นใหม่ภายในเร็วๆหลายเจ้า" นายสริศ กล่าว

โดยผลิตภัณฑ์ที่บริษัทจำหน่ายอยู่ได้แก่ สายควบคุม (Control Cable) สำหรับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ และชุดควบคุมรางกระจกหน้าต่างรถยนต์ (Window Regulator) ตลอดจนศูนย์อะไหล่และผู้ค้ารายย่อยต่างๆ โดยล่าสุดบริษัทมีแผนที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีการทั้งพัฒนาด้วยบริษัทเองเพื่อไปนำเสนอขายสินค้าให้กับผู้ประกอบการรถยนต์ รวมถึงเป็นการพัฒนาร่วมกับคู่ค้าเพื่อผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ ที่จะเปิดตัวในเร็วๆนี้อีกจำนวนมาก 

ขณะที่ปี 64 นี้บริษัทคาดการผลิตรถยนต์ใหม่จะอยู่ที่ 1.6 ล้านคัน สูงกว่าอุตสาหกรรมที่ประเมินว่าจะผลิตได้ 1.5 ล้านคัน เนื่องจากการฉีดวัคซีนที่มีความคืบหน้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ และความต้องการใช้ยานยนต์ที่สูงขึ้นเป็นอย่างมาก