Phones





GTB เข็นผลงานปี 64 พลิกมีกำไร

2021-06-25 12:35:39 394




นิวส์ คอนเน็คท์ - GTB ลุ้นทั้งปี 64 พลิกมีกำไร หลังงบงวดแรก ขาดทุน 3.37 ล้านบาท ตุน Backlog ไว้ 479 ล้านบาท รับรู้ปีนี้ทั้งหมด คาดรายได้ทั้งปียังโตกว่าปีก่อน

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2564 นายประจินต์ คงสาคร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เจตาแบค จำกัด (มหาชน) หรือ GTB เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบโตได้มากกว่าปีก่อน ตามจำนวนงานที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากลูกค้าของบริษัทที่การเติบโตที่ดี จึงทำให้เครื่องกำเนิดไอน้ำ (Steam Boiler) และระบบเผาไหม้ (Combustion System) มีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนผลิตภัณฑ์ที่ใช้ลิขสิทธิ์การออกแบบจากเจ้าของเทคโนโลยี ประกอบด้วย เครื่องกำเนิดไอน้ำเชื้อเพลิงชีวมวล และเครื่องกำเนิดไอน้ำแบบท่อน้ำ ขณะนี้มีงานทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่องเช่นกัน 

ดังนั้น ณ สิ้นไตรมาส 1/64 บริษัทมียอดรอโอน (Backlog) ล่าสุดอยู่ที่ 479 ล้านบาท โดยบริษัทคาดว่าจำนวนงานและมูลค่าจะเพิ่มมากขึ้นได้อีกภายในปีนี้ โดยเฉพาะช่วงไตรมาส 3/64 และ ไตรมาส 4/64 ที่เชื่อว่าธุรกิจจะดีขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งทางบริษัทคาดหวังอย่างยิ่งว่า ผลการดำเนินงานทั้งปี จะพลิกมีกำไรสุทธิอย่างแข็งแกร่ง จากช่วงไตรมาส 1/64 ที่ขาดทุน 3.37 ล้านบาท เหตุจากผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และภายหลังจากนั้นจะพิจารณาจ่ายเงินปันผลให้แก่นักลงทุนต่อไป 

นอกจากนี้บริษัทยังได้ขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ ในกลุ่มอาเซียน โดยเป็นการเข้ารับงานด้วยตนเองและร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังต้องจับตาการลงทุนรอย่างใกล้ชิด เพื่อพิจารณาถึงภาวะเศรษฐกิจในภูมิภาคนั้น เพื่อไม่ให้ส่งผลต่อเสถียรภาพทางการเงินของบริษัท นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะซื้อกิจการรวมถึงร่วมทุน แต่ปัจจุบันยังไม่มีความชัดเจนแต่อย่างใด แต่หากทุกปัจจัยเอื้ออำนวย ทางบริษัทก็มีความสามารถที่จะเข้าลงทุนได้ทันที