Phones





PORT เล็งหั่นเป้ารายได้ หลังศก.โลกชะลอ

2019-09-09 13:38:06 211




นิวส์ คอนเน็คท์ - PORT เล็งปรับลดเป้ารายได้ปีนี้ จากเดิมคาดโต 10% หลังเศรษฐกิจโลกชะลอตัว แย้มไตรมาส 3/62 เตรียมบุ๊กกำไรพิเศษจากการขายคลังสินค้า พร้อมชงบอร์ดจ่ายเงินปันผล 10 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หุ้นปันผล


นายบัญชัย ครุจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหไทย เทอร์มินอล จำกัด (มหาชน) หรือ PORT เปิดเผยว่า เตรียมพิจารณาปรับลดเป้ารายได้ปีนี้ จากเดิมคาดจะเติบโตอยู่ที่ 10% เป็นผลมาจากการได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว รวมไปถึงปัญหาสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ส่งผลกระทบกับธุรกิจของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ


อย่างไรก็ตาม ในช่วงไตรมาส 3/62 บริษัทจะบันทึกกำไรพิเศษราว 11 ล้านบาท จากการจำหน่ายคลังสินค้าให้กับ บริษัท สหไทยสตีลไพพ์ จำกัด (มหาชน) โดยในปลายเดือน ก.ย.นี้ บริษัทจะเสนอในที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อขอพิจารณาอนุมัติในการจำหน่ายคลังสินค้าดังกล่าว รวมไปถึงการพิจารณาอนุมัติการจายเงินปันผลในอัตรา 10 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 หุ้นปันผล


นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจะขยายธุรกิจท่าเรือและโลจิสติกส์แบบครบวงจรโดยการลงทุนสร้างท่าเรือพาณิชย์แห่งที่ 3 ผ่านการลงทุนในบริษัท บางกอกริเวอร์ เทอร์มินอล จำกัด (BRT) ซึ่งจะเพิ่มความสามารถในการให้บริการท่าเรือได้อีกประมาณ 200,000 TEUs/ปี ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีความสามารถในการให้บริการเป็น 940,000 TEUs/ปี ซึ่งคาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จในปี 64



ส่วนความคืบหน้าการย้ายเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (SET) เพื่อเปิดทางกองทุนถือหุ้นเพิ่ม คาดว่าจะเกิดขึ้นเร็วสุดในช่วงปลายปีนี้ตามแผนงาน