Phones





เมืองไทยประกันชีวิต ตั้ง"สุธี"นั่งMD - "สาระ"ซีอีโอ

2021-06-29 10:37:33 252



นิวส์ คอนเน็คท์ - "เมืองไทยประกันชีวิต" แต่งตั้ง "สุธี โมกขะเวส" ดำรงตำแหน่ง "กรรมการผู้จัดการ" คนใหม่ ขณะที่ "สาระ ล่ำซำ" ยังนั่งเก้าอี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหารต่อ

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2564 ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติแต่งตั้ง “ดร.สุธี โมกขะเวส” รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2564 เป็นต้นไป โดยตนจะยังนั่งในตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพื่อวางกลยุทธ์ด้านต่างๆ ของบริษัทฯ ขณะที่ ดร.สุธีจะดูงานด้านโอปอเรชั่นเป็นหลัก และขึ้นตรงต่อประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

นายสาระกล่าวว่า ตลอดกว่า 17 ปี ที่ควบ 2 ตำแหน่ง ทั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ได้นำพาองค์กรก้าวข้ามความท้าทายมากมาย และพัฒนาองค์กรให้เติบโตจนเป็นที่รู้จักในวงกว้าง และวันนี้ เมื่อโลกเปลี่ยนสู่ดิจิทัล จึงเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการหาผู้บริหารคนใหม่มาสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เข้ากับยุคสมัย พร้อมกับการสร้าง “S Curve” ใหม่ๆ ให้สอดรับกับเทรนด์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น โดย
เป้าหมายหนึ่งในนั้น เพื่อรองรับสังคมผู้สูงวัยที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เนื่องจากสังคมคนไทยจะมีอายุยืนยาวขึ้น แต่อาจมีเงินออมไม่เพียงพอที่จะอยู่อย่างสุขสบายในชีวิตหลังเกษียณ ฉะนั้น “แบบประกันบำนาญ” จะเข้ามาตอบโจทย์สร้างหลักประกันที่ดีให้กับผู้สูงวัย โดยจะต้องนำเทคโนโลยี และปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เข้ามาร่วมดำเนินการสนับสนุนด้วย   

ด้าน ดร.สุธี กล่าวว่า แผนและกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนธุรกิจ คือ การนำเทคโนโลยีเข้ามาร่วมสนับสนุน ผ่านการทำ Data Digital เพื่อขยายไปสู่ธุรกิจใหม่ที่มีความเชื่อมโยงกับธุรกิจประกันภัย โดยไม่มีการลดจำนวนพนักงาน แต่จะพัฒนาบุคลากรที่มีอยู่ให้ทำหน้าที่ได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น