Phones





D ยันปี 63 รายได้ทะลุ 1 พันล้านบาทชัวร์

2019-09-09 15:28:44 218




นิวส์ คอนเน็คท์ - D ลดเป้ารายได้เหลือ 800-850 ล้านบาท หลังลูกค้าต่างชาติหาย - พิษเศรษฐกิจ พร้อมเดินหน้าปรับโมเดลสาขาใหม่ หวังดันรายได้ปีหน้าพุ่งชน 1,000 ล้านบาท


นายประทีป วาณิชย์ก่อกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D เปิดเผยว่า บริษัทยอมรับรายได้ปีนี้จะทำได้ 800-850 ล้านบาท จากเป้าเดิมที่ตั้งไว้ 1,000 ล้านบาท เนื่องด้วยภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว พร้อมด้วยค่าเงินที่แข็งค่า จึงทำให้จำนวนลูกค้าชาวต่างชาติมีการใช้บริการลดลงเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีค่าใช้จ่ายพิเศษจากการออกโปรดักส์ใหม่ จึงจำเป็นต้องทำการตลาดเพิ่มขึ้น


อีกทั้งธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์การแพทย์ ได้ติดปัญหาของการได้ อย. ล่าช้ากว่าแผนที่วางไว้ จึงทำให้รายได้หายไปบางส่วน พร้อมทั้งมีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น


ทั้งนี้ บริษัทยังได้เตรียมเปิดสาขาใหม่แห่งที่ 18 ในเชียงใหม่ ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอเรื่องการออกใบอนุญาต โดยขณะนี้มีสาขารวมอยู่ทั้งสิ้น 17แห่ง อย่างไรก็ตามในปีหน้า บริษัทได้เตรียมปรับเปลี่ยนโมเดลรูปแบบสาขาใหม่ โดยการปิดสาขาบนห้างสรรพสินค้า แต่จะเน้นเปิดบนทำเลที่มีศักยภาพในการสร้างรายได้ระดับสูง เบื้องต้นได้พิจารณาปิดสาขาเดิม 2-3 แห่ง ที่มีผลขาดทุน คาดว่าจะชัดเจนในปีหน้า พร้อมทั้งเริ่มกระบวนการโมเดลสาขารูปแบบใหม่ทันที ดังนั้น จึงมั่นใจรายได้ปีหน้าจะมากกว่า 1,000 ล้านบาท