Phones





SGP มั่นใจผลงานQ2โตต่อ​ ตามราคาLPGฟื้นตัว

2021-07-07 14:09:45 534



  

นิวส์ คอนเน็คท์ - SGP มั่นใจผลงาน Q2/64 โตกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน ย้ำเป้ารายได้ทั้งปีโต 15% ตามแผน ตามปริมาณการขาย LPG พุ่งแตะ 3.24 ล้านตัน  
เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 นางจินตณา กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SGP เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/64 จะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยราคาก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ได้เริ่มฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งขณะนี้มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 550 เหรียญสหรัฐต่อตัน​ และช่วงที่เหลือของปีนี้​ บริษัทประเมินว่าราคา LPG มีโอกาสขึ้นไปสู่ระดับ 600 เหรียญสหรัฐต่อตัน 

ดังนั้น​ บริษัทจึงยังคงเป้าหมายรายได้ของปี 64 จะเติบโตได้ 15% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 55,641 ล้านบาท ตามปริมาณการขายที่อยู่ในระดับ 3.24 ล้านตัน โดยจะแบ่งเป็น การจำหน่ายในประเทศประมาณ 910,000 ล้านตัน และในส่วนที่เหลือจะเป็นต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้มีความต้องการใช้ LPG ในระดับสูง อาทิ มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม เมียนมา บังกลาเทศ เป็นต้น 

"ปีนี้บริษัทจะรักษายอดขายให้เติบโต 15% ตามแผนที่วางไว้ และรักษาอันดับมาร์เก็ตแชร์ในตลาด​ LPG ไว้ที่อันดับ 2 แม้ว่าผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีแรกอาจจะมีการฟื้นตัวอย่างเป็นลำดับแต่ในช่วงครึ่งปีหลัง จะเข้าสู่ไฮซีซั่นของธุรกิจ ซึ่งปริมาณการจำหน่ายจะสูงมาก ซึ่งการขายนั้น​ บริษัทจะมีการบวกราคาพรีเมี่ยมเข้าไปด้วย เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการใช้ LPG ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง" นางจินตณา กล่าว 

นอกจากนี้​ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน​ ทำให้ผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศที่ดำเนินธุรกิจจำหน่าย LPG ทั้งในแบบครบวงจรและในแบบเฉพาะเจาะจง ปิดกิจการหลายแห่ง และมีหลายรายมีความต้องการขายกิจการในราคาที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้ในระดับที่เหมาะสม ทางบริษัทจะได้มีการศึกษาและพิจารณาการเข้าซื้อกิจการหลายแห่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ หากมีโอกาสก็พร้อมที่จะลงทุนได้ทันที อย่างไรก็ตามการศึกษาต้องใช้ระยะเวลาเพื่อตรวจสอบรายละเอียดอย่างถี่ถ้วนเพื่อจะสามารถเกื้อหนุนธุรกิจบริษัทได้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว.