Phones





EXIM BANK เติมเงินทุนและความรู้ให้ SMEs ขยายธุรกิจส่งออก

2021-07-07 16:00:20 603



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - EXIM BANK จับมือกระทรวงพาณิชย์และหน่วยงานพันธมิตร เติมเงินทุนและความรู้ให้ SMEs ไทยเริ่มต้นหรือขยายธุรกิจส่งออกได้เพิ่มขึ้น
 
เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจับคู่กู้เงิน...สถาบันการเงินกับ SMEs ส่งออกและสักขีพยานกิตติมศักดิ์ในพิธีอนุมัติสินเชื่อระหว่าง ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) กับผู้ประกอบการ SMEs ซึ่งได้รับสินเชื่อจาก EXIM BANK จำนวน 7 ราย คิดเป็นวงเงินอนุมัติรวมจำนวน 22.2 ล้านบาท ภายใต้โครงการดังกล่าว
 
สำหรับโครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงพาณิชย์กับ EXIM BANK และ 5 พันธมิตร ประกอบด้วย หอการค้าและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการ SMEs ที่ประกอบธุรกิจส่งออกหรืออยู่ใน Value Chain ของธุรกิจส่งออกในเครือข่ายของกระทรวงพาณิชย์และลูกค้าของ EXIM BANK มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินกู้ที่มีอัตราดอกเบี้ยและเงื่อนไขพิเศษ มีสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจส่งออกและส่งออกได้มากขึ้นภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19
 
ทั้งนี้ EXIM BANK ได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ในโครงการนี้เป็นเงินกู้อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 3.99% ต่อปีตลอดระยะเวลาโครงการ ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ใช้เพียง บสย. ค้ำประกัน ปลอดค่าธรรมเนียม บสย. เป็นเวลา 2 ปี อนุมัติวงเงินภายใน 7 วันทำการ พร้อมกรมธรรม์ประกันการส่งออก คุ้มครองความเสี่ยงจากการไม่ได้รับชำระเงินค่าสินค้าจากผู้ซื้อในต่างประเทศ และสิทธิประโยชน์ในการเข้าร่วมอบรมหลักสูตรด้านการค้าระหว่างประเทศกับกระทรวงพาณิชย์และศูนย์ความเป็นเลิศด้านการค้าของ EXIM BANK วงเงินสนับสนุนรวม 2,500 ล้านบาท ระยะเวลาโครงการตั้งแต่บัดนี้จนถึง 7 ก.ย.64