Phones





PTTGC กู้ยืมเงินกับ ปตท. จำนวน 7.3หมื่นล. ลุยโครงการHVB

2021-07-12 10:43:41 227



นิวส์ คอนเน็คท์ - PTTGC กู้ยืมเงินกับ ปตท. จำนวน 73,920 ล้านบาท ดอกเบี้ยไม่เกิน 2.5% ต่อปี หวังนำเงินลงทุนโครงการธุรกิจ High Value Business
  
เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 นายคงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC เปิดเผยว่า จากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าทำสัญญาเงินกู้กับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท. และ/หรือ บริษัท ปตท. ศูนย์บริหารเงิน จำกัด (PTT TCC) ในวงเงินไม่เกิน 73,920 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนทางการเงินสำหรับการลงทุนโครงการธุรกิจ High Value Business (HVB) โดยบริษัท ได้ลงนามสัญญาเงินกู้ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 
 
โดยรายละเอียดการเข้าทำรายการ มีดังนี้ วงเงิน PTT TCC โดย ปตท. เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ PTT TCC ถือหุ้น 100% จำนวน ไม่เกิน 73,920 ล้านบาท โดยเป็นลักษณะของรายการ การรับความช่วยเหลือทางการเงินจาก ปตท.ในรูปของการกู้ยืมเงิน ซึ่งมีอายุสัญญา 24 เดือน และมีอัตราดอกเบี้ยเทียบเคียงกับตลาด (Market rate) ทั้งนี้ไม่เกิน 2.5% ต่อปี

เนื่องจากการทำรายการดังกล่าวข้างต้นเป็นการทำรายการที่เกี่ยวโยงกันประเภทรายการรับความช่วยเหลือทางการเงิน ที่มีขนาดรายการอยู่ในเกณฑ์รายการขนาดกลางซึ่งบริษัท ต้องขออนุมัติการเข้าทำรายการจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท และเปิดเผยข้อมูลรายการดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทั้งนี้ บริษัทได้พิจารณากำหนดเวลาการเปิดเผยข้อมูลการกู้ยืมเงินดังกล่าวเพื่อให้สอดคล้องกับการเปิดเผยข้อมูลของการลงทุนโครงการ