Phones





RBF ได้ใบอนุญาตปลูก-สกัดน้ำมันจากกัญชง เริ่มลุยQ4/64

2021-07-13 13:56:17 331



นิวส์ คอนเน็คท์ - RBF ได้รับใบอนุญาตการปลูก-สกัดน้ำมันต้นกัญชงจาก​ อย. เป็นที่เรียบร้อย พร้อมเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ Q4/64   
เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 นายสุรนาถ กิตติรัตนเดช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นขอรับอนุญาตเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 เฉพาะกัญชง กับทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) 

โดยปัจจุบันทาง​ อย. ได้พิจารณา ดังนี้​1.ออกใบอนุญาต ผลิต(ปลูก) ซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 เฉพาะกัญชง เลขที่ใบอนุญาต ชม9/2564(ป) ชม10/2564(ป) ชม11/2564(ป) โดยให้ไว้แก่ บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) เพื่อประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ หรือ อุตสาหกรรม 

การได้รับใบอนุญาตดังกล่าว บริษัทจะสามารถดำเนินการปลูกพืชกัญชงตามคำสั่งซื้อของลูกค้ำ โดยผลผลิตจากการเพาะปลูกจะนำส่งเข้าโรงสกัด CBD-THC นำส่งเข้าโรงสกัดน้ำมันเมล็ดกันชง และแปรรูปโดยกรรมวิธีอื่น ๆ เพื่อจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหาร เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง สมุนไพร อาหารเสริม และ สินค้าอื่น ๆ ภายใต้ข้อกำหนดของตามที่อย.​ อนุญาต​ สู่ตลาดในประเทศ และ ตลาดต่างประเทศ โดยคาดว่าจะเริ่มมีรายได้เชิงพาณิชย์ในไตรมาส 4 ปี 64

2.ออกใบอนุญาตสกัดน้ำมันจากเมล็ดกัญชง โดยสลักหลังเพิ่มประเภทอาหารในใบอนุญาติผลิตอาหาร เลขที่ 50-2-06745 โดยให้ไว้แก่ บริษัท พรีเมี่ยมฟู้ดส์ จำกัด ซึ่งได้เพิ่มเติมอาหารควบคุมเฉพาะ ได้แก่ เมล็ดกัญชง น้ำมันจากเมล็ดกัญชง โปรตีนจากเมล็ดกัญชง และ ผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนประกอบของเมล็ดกัญชง น้ำมันจากเมล็ดกัญชง หรือ โปรตีนจากเมล็ดกัญชง(เฉพาะน้ำมันจากเมล็ดกัญชง) ที่ขึ้นทะเบียนอาหารไว้ 

ซึ่งการได้รับใบอนุญาตดังกล่าว บริษัทย่อยจะสามารถดำเนินการสกัดน้ำมันจากเมล็ดกัญชง โดยนำผลผลิตที่ได้จากสารสกัดไปใช้ในผลิตภัณฑ์อาหาร เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง สมุนไพร อาหารเสริม และ สินค้าอื่น ๆ ภายใต้ข้อกำหนดของตามที่​ อย. อนุญาตสู่ตลาดในประเทศ และตลาดต่างประเทศ โดยคาดว่าจะเริ่มมีรายได้เชิงพาณิชย์ในไตรมาส 4 ปี 64