Phones





EPG พร้อม! กำลังผลิตสินค้าแบรนด์ Aeroflex รองรับดีมานด์เพิ่ม

2021-07-14 14:19:26 279



นิวส์ คอนเน็คท์ - EPG เผยความพร้อมด้านกำลังการผลิตของธุรกิจฉนวนยางกันความร้อน/เย็น ภายใต้แบรนด์ Aeroflex รองรับดีมานด์เพิ่มทั้งในประเทศและต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2564 รศ.ดร.เฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์และพลาสติกแปรรูปชั้นนำของโลก เปิดเผยว่า หนึ่งในธุรกิจหลัก หรือ เรือธงของ EPG คือ ธุรกิจฉนวนกันความร้อน/เย็น ภายใต้แบรนด์ Aeroflex ผลิตจากยางสังเคราะห์ประเภท EPDM ซึ่งบริษัทมีหน่วยงานวิจัยและพัฒนา ทำหน้าที่พัฒนาเทคโนโลยีในกระบวนการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ฉนวนยางของ Aeroflex เป็นที่ยอมรับในตลาดโลกโดยครองส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับสามของโลกประมาณร้อยละ 11 อีกทั้งได้รับการรับรองมาตรฐานชั้นนำจากทั่วโลก 

โดยในปีบัญชี 63/64 (1 เม.ย. 63 - 31 มี.ค. 64) สัดส่วนรายได้ของธุรกิจฉนวนกันความร้อน/เย็น คิดเป็น 27.5% ของรายได้จากการขายของ EPG หรือประมาณ 2,626 ล้านบาท รายได้จากการขายส่วนใหญ่มาจากสหรัฐอเมริกา ไทย และทวีปเอเชีย ตามลำดับ 

สำหรับธุรกิจฉนวนกันความร้อน/เย็น ภายใต้แบรนด์ Aeroflex ตั้งเป้าหมายทำการตลาดสำหรับสินค้าพรีเมี่ยมเป็นหลักทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น อีกทั้งจะขยายตลาดไปยังทวีปยุโรปเพิ่มขึ้น สำหรับฐานการผลิตในสหรัฐอเมริกา Aeroflex USA Inc. ลงทุนสร้างโรงงานแห่งใหม่โดยนำเครื่องจักรระบบอัตโนมัติความเร็วสูงมาใช้เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ซึ่งจะเริ่มทดสอบการผลิตช่วงเดือนก.ค.-ก.ย. 64 โรงงานแห่งใหม่มีกำลังการผลิตประมาณ 4,000 ตัน/ปี ส่งผลให้ Aeroflex USA Inc.มีกำลังการผลิตรวม 8,000 ตัน/ปี การลงทุนครั้งนี้ จะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและเตรียมความพร้อมสำหรับโอกาสในการค้าต่าง ๆ ในอนาคต สอดรับกับปัจจัยสนับสนุนของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกา จากการดำเนินนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ IMF ยังคาดการณ์ว่าในปี 64 เศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาจะขยายตัวได้ถึง 6.4% 
ทั้งนี้ ในสหรัฐอเมริกาฉนวนยางของ Aeroflex นับเป็นสินค้าจำเป็น (Essential Product) ที่ใช้ในระบบปรับอากาศ อุตสาหกรรมอาหารแช่แข็ง อุตสาหกรรมยา คลีนรูม และ ห้องดาต้าเซ็นเตอร์ เป็นต้น การเพิ่มกำลังการผลิตครั้งนี้ทำให้ Aeroflex USA Inc. สามารถขยายตลาดไปสู่กลุ่มอุตสาหกรรม Refrigerator ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย 

สำหรับประเทศไทย ซึ่งเป็นฐานการผลิตหลักได้สร้างโรงงานต้นแบบขึ้น “Aeroflex โรงงาน 5” ตั้งอยู่ที่สวนอุตสาหกรรม อินเตอร์เนชั่นแนล โพลีเมอร์ปาร์ค อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง โดยนำเทคโนโลยีและเครื่องจักรระบบอัตโนมัติความเร็วสูงมาใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อผลิตสินค้ากลุ่มฉนวนยางท่อ และฉนวนกันความร้อนใต้หลังคา ได้ดำเนินการเชิงพาณิชย์ตั้งแต่เดือนมี.ค. 63 ทำให้ปัจจุบันธุรกิจฉนวนกันความร้อน/เย็น มีกำลังการผลิตประมาณ 34,000 ตัน/ปี พร้อมจะขยายตลาดไปได้ทั่วทวีปเอเชีย และทั่วโลกต่อไป.