Phones





QTC ได้ฤกษ์29ก.ค.64 ย้ายเทรดกระดานSET​

2021-07-23 15:58:01 387



 

นิวส์ คอนเน็คท์ - QTC ฤกษ์ดี 29 ก.ค.นี้ ย้ายเข้า​ SET หวังดึงสถาบัน-กองทุนร่วมถือหุ้น เสริมแกร่งธุรกิจระยะยาว มั่นใจรายได้ปี 64 วิ่งสู่ 1.2 พันล้านบาท ตามแผน   
เมื่อวันที่​ 23​ กรกฎาคม​ 2564​ นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC เปิดเผยว่า ภายในวันที่ 29 ก.ค.​ 64 บริษัทจะย้ายเข้าซื้อขายในกระดาน SET จากปัจจุบันที่อยู่ mai ซึ่งขณะนี้มีสถาบันการเงินและกองทุนขนาดใหญ่มีความสนใจที่จะเข้าถือครองหุ้นจำนวนมาก 

โดยการเข้าถือหุ้นนั้น​ บริษัทจะพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วน หากสามารถเกื้อหนุนธุรกิจได้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ก็มีโอกาสที่ทางผู้ถือหุ้นใหญ่จะขายหุ้นออกมาบางส่วนให้กับทางพันธมิตรที่มีความสนใจจะถือหุ้น ซึ่งในอนาคต​ ทางบริษัทเชื่อว่าจะมีโปรเจกต์ใหญ่เกิดขึ้น และต้องใช้เงินทุนจำนวนมาก โดยเป็นไปได้ว่า จะต้องเป็นการระดมเงินทุนร่วมกันกับพันธมิตรเพื่อจัดตั้งบริษัทย่อย หรืออาจใช้เครื่องมือการเงินอื่นๆ ที่สามารถสร้างผลตอบแทนอย่างคุ้มค่าให้กับนักลงทุนต่อไป 

สำหรับรายได้ปี 64 บริษัทคาดรายได้จะแตะระดับ 1,200 ล้านบาท ตามแผนที่วางไว้ จากปัจจุบันนี้มียอดรอโอน (Backlog) จำนวนกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ปีนี้ทั้งหมด ซึ่งทางบริษัทมีการเสนอเข้ารับงานและรับรู้ผลจากการประมูลงานในทุกเดือน จึงทำให้มีงานใหม่เข้ามาเสริม Backlog อย่างสม่ำเสมอ 

ทั้งนี้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทยังเตรียมเข้าประมูลมีหลายโครงการ มูลค่าหลายร้อยล้านบาท ในหน่วยงานของ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) รวมถึงภาคเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ 

สำหรับความคืบหน้ากรณีการเจรจากับบริษัท Huawei จากประเทศจีน​ ในการเป็นตัวแทนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนในประเทศไทย ขณะนี้ติดปัญหาด้านการติดต่อสื่อสาร เนื่องจากโควิด-19 ที่ระบาดอยู่ในปัจจุบัน แต่หากช่วงที่เหลือของปีนี้มีการเปิดประเทศและสามารถเริ่มการเจรจาได้ บริษัทเชื่อว่าจะได้เริ่มจำหน่ายสินค้าได้โดยเร็ว โดยในช่วงแรกนั้นอาจจะยังไม่มีนัยต่อผลการดำเนินงานมากนัก แต่เชื่อว่าระยะยาวจะสร้างยอดขายให้กับบริษัทจำนวนมาก พร้อมทั้งยังเป็นการเพิ่มโปรดักส์ของบริษัทให้เพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองลูกค้าได้อย่างครบวงจร.