Phones





บล.ทรีนีตี้ ครึ่งปีหลังเตรียมส่งไอพีโอ3บจ.

2021-07-29 15:16:17 219



นิวส์ คอนเน็คท์ - บล.ทรีนีตี้ ชูจุดแกร่งให้บริการลูกค้าครบวงจร แบบ "ONE STOP SERVICE" ตั้งเป้ายกระดับคุณภาพมาตรฐานให้ธุรกิจของลูกค้า จ่อนำบริษัทเข้าตลาดหุ้น 7-9 บริษัท คอนเฟิร์มครึ่งปีหลัง 64 มาแน่ 3 บริษัท

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 นายดิถดนัย สังขะรมย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจการให้บริการด้านวาณิชธนกิจ ยังมีแนวโน้มการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง แม้จะอยู่ภายใต้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะการเป็นที่ปรึกษาในการระดมทุน นำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ ในธุรกิจที่ได้ประโยชน์หรือไม่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 โดยตรง ซึ่งบริษัทเหล่านี้ยังคงต้องการระดมเงินทุนเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ เช่น ธุรกิจด้านเทคโนโลยี ธุรกิจด้านพลังงาน และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภค ที่เปลี่ยนไปตามวิถีชีวิตใหม่

โดยปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าที่ปรึกษาในการระดมทุนเข้าตลาดหลักทรัพย์ในมืออยู่ราว 7-9 บริษัท และช่วงครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทได้เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ให้กับ 3 บริษัท คือ บมจ.เอเอ็มอาร์ เอเชีย (AMR) บมจ.โคลเวอร์ เพาเวอร์ (CV) และ​ บมจ.เบริล 8 พลัส (BE8)

ขณะที่บางธุรกิจที่ได้รับผลกระทบและอาจจะชะลอแผนการระดมทุนเข้าตลาดหุ้นออกไป คาดว่าเมื่อสถานการณ์คลี่คลายในปีหน้าก็น่าจะทยอยกลับเข้ามาได้ เช่น ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ เพราะตลาดทุนคือแหล่งเงินทุนที่สำคัญ ทำให้ธุรกิจให้บริการด้านวาณิชธนกิจ ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก 

ทั้งนี้บริษัทมีบริการที่ปรึกษาทางการเงิน และงานวาณิชธนกิจครบวงจร หรือ “ONE STOP SERVICE” ครอบคลุมด้านการระดมทุนผ่านตราสารทุนและตราสารทุนหนี้ การควบรวมหรือซื้อกิจการ (M&A) ตลอดจนต่อยอดธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง โดยได้มีการจัดตั้งบริษัท ทรีนีตี้ อินเทลลิเจนส์ พลัส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่จะเข้าไปวางระบบการควบคุมภายใน หรือการตรวจสอบภายในให้แก่บริษัทที่กำลังเตรียมความพร้อมตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ