Phones





ANAN จ่ออุทธรณ์คำพิพากษาคดี​"Ashton asoke"ต่อศาลปกครองสูงสุด

2021-08-02 13:23:16 467



นิวส์ คอนเน็คท์ - ANAN พร้อมสู้สุดความสามารถ จ่อใช้สิทธิอุทธรณ์คำพิพากษาคดี​ Ashton asoke​ ไปยังศาลปกครองสูงสุด ยันโครงการดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โบรกฯมองผลกระทบต่อรายได้และกำไรมีไม่มาก 
เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2564 นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN เปิดเผยว่า จากกรณีคำพิพากษาของศาลปกครองกลางของโครงการ Ashton asoke บริษัทพร้อมที่จะสู้สุดความสามารถ ซึ่งมั่นใจว่าทุกกระบวนการดำเนินการบนความถูกต้องของกฎหมาย และมีใบอนุญาตของ 8 หน่วยงานราชการ พร้อมทั้งมีการรับรองใบอนุญาต 9 ฉบับ และยังมีการขอความคิดเห็นก่อนดำเนินการอีก 7 หน่วยงาน และผ่านคณะกรรมการ 5 คณะกรรมการ ดังนั้น​ บริษัทจะพยายามอย่างเต็มที่ และให้มีผลกระทบน้อยที่สุด 
ทั้งนี้​ โครงการ Ashton asoke​ ที่ดำเนินการโดยบริษัท อนันดาเอ็มเอฟ เอเชีย อโศก จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่อนันดาฯ ถือหุ้น 51% นั้นบริษัทขอแจ้งให้ทราบว่า​ บริษัทไม่ได้เป็นผู้ถูกฟ้องคดีดังกล่าวโดยตรง​ และไม่ได้เป็นผู้กระทำผิดตามคำพิพากษา​ แต่เป็นผู้ได้รับผลกระทบและได้รับความเสียหายจากการแพ้คดีของหน่วยงานของรัฐที่ถูกฟ้อง อีกทั้งบริษัทยังมีความเห็นที่แตกต่างจากคำพิพากษาในประเด็นข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายที่สำคัญ

พร้อมกันนี้​ บริษัทจะใช้สิทธิอุทธรณ์คำพิพากษาดังกล่าวตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ไปยังศาลปกครองสูงสุด ซึ่งคำพิพากษาของศาลปกครองกลางซึ่งเป็นศาลชั้นต้น​ ยังไม่มีผลบังคับจนกว่าจะมีคำตัดสินของศาลปกครองสูงสุด อนึ่ง​ โครงการ Ashton asoke ยังเหลือสต๊อกพร้อมขายอีกกว่า 10% หรือมูลค่ารวมราว 842 ล้านบาท 

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ ประเมินว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นนั้น​ ทางบริษัทได้เตรียมยื่นอุทธรณ์ไปยังศาลปกครองสูงสุดแล้ว ซึ่งทางบริษัทเองก็มั่นใจในเอกสารและขั้นตอนการขออนุญาตก่อสร้าง โดยการฟ้องร้องในครั้งนี้ เป็นหน่วยงานรัฐที่โดนฟ้อง และทาง ANAN เองเป็นหนึ่งในผู้เสียหายโดยมูลค่าโครงการ Ashton Asoke อยู่ที่ 6.45 พันล้านบาท ทั้งนี้​ เชื่อว่าผลกระทบต่อรายได้และกำไรมีไม่มาก แต่คาดว่าจะกระทบต่อ sentiment ราคาหุ้นในระยะสั้น และกระทบต่อความมั่นในของลูกค้าที่จะซื้อโครงการในอนาคตของ ANAN และยังคงแนะนำ “ถือ” ที่ราคาเป้าหมาย 1.18 บาท