Phones





CHAYOโค้งหลังโตต่อเนื่อง เล็งส่งธุรกิจสินเชื่อเข้าตลาด

2021-08-04 09:08:56 1147



นิวส์ คอนเน็คท์ - CHAYO ผลงานครึ่งปีหลัง 64 เติบโตต่อเนื่อง ลุยปรับโครงสร้างหนี้ ช่วยลูกค้าช่วงโควิด คอนเฟิร์มรายได้ปีนี้เข้าเป้า โต 25% แต่งตัวธุรกิจสินเชื่อยื่นไฟลิ่งปลายปี 65 ชี้ราคาหุ้นปรับตัวลดลงเป็นไปตามสถานการณ์

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2564 นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีหลัง 64 จะยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้จะอยู่ในสถานการการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบใหม่ แต่บริษัทยังสามารถบริหารจัดการ และดำเนินการจัดเก็บหนี้ได้ตามปกติ 

ขณะเดียวกันในปีนี้ บริษัทคงเป้ารายได้เติบโตอยู่ที่ระดับ 25% จากปีก่อน โดยช่วง 6 เดือนแรกของปี 64 บริษัทมีการซื้อหนี้เข้ามาบริหารกว่า 2,400 ล้านบาท แบ่งเป็น หนี้มีหลักประกัน 900 ล้านบาท และไม่มีหลักประกัน 1,500 ล้านบาท รวมถึงบริษัทยังได้มีการปรับโครงสร้างหนี้ให้กับลูกค้า ตามมาตรการและนโยบายของแบงก์ชาติ เพื่อช่วยเหลือลูกค้าของบริษัทในช่วงวิกฤตโควิด-19 ซึ่งไม่กระทบกับการดำเนินงานบริษัท และยังสามารถจัดเก็บหนี้ตามปกติ

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจะนำธุรกิจสินเชื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างจัดเตรียมข้อกำหนดต่างๆ ให้เข้าเกณฑ์ของตลาดฯ mai ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปและยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในช่วงปลายปี 65

สำหรับราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงนั้น บริษัทมองว่า เป็นไปตามสถานการณ์ปัจจุบัน เนื่องจากการแพร่ระบาทของไวรัสโควิด-19 ทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่ขาดความเชื่อมั่น แต่อย่างไรก็ตามหากมีการฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึงเชื่อว่าสถานการณ์ต่างๆจะปรับตัวดีขึ้น