Phones





WICE ผุดคลังสินค้าใหม่ มั่นใจ3ปีสร้างรายได้โตกระโดด

2021-08-05 12:11:07 250



นิวส์ คอนเน็คท์ - WICE ผุดคลังสินค้าใหม่ ย่านบางนา รุกขยายฐานลูกค้าใหม่ กลุ่มธุรกิจค้าปลีก และ E-commerce มั่นใจ 3 ปีจากนี้ สร้างรายได้โตก้าวกระโดด หลังพื้นที่เช่ารวมทะลุ 1 แสนตาราเมตร

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2564 นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดคลังสินค้าใหม่ย่านบางนา ภายใต้การดำเนินงานโดย บริษัท ไวส์ ซัพพลายเชน โซลูชั่นส์ จำกัด ผู้ให้บริการด้านซัพพลายเชนโซลูชั่นส์แบบครบวงจร โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือเพิ่มรายได้ประจำให้กับบริษัทประกอบกับเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงในระดับสูงสุด โดยหลังจากนี้อีก 3 ปีข้างหน้า บริษัทจะทำการขยายคลังสินค้าครบวงจรเพิ่มอีกเพื่อครอบคลุมพื้นที่ในปรเทศไทย 

โดยคลังสินค้าแห่งใหม่ ตั้งอยู่ที่ ถ.บางนา-ตราด กม.18 ด้วยพื้นที่ทั้งหมดกว่า 10,000 ตารางเมตร ให้บริการในกลุ่มลูกค้าธุรกิจค้าปลีก (Retail), กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน (Custom Electronics), กลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ และ กลุ่มลูกค้า E-Commerce ครอบคลุมพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งในปัจจุบันมีลูกค้าเข้าใช้บริการแล้ว 60% และยังอยู่ระหว่างดำเนินการเจรจาอีกหลายราย คาดว่าจะมีลูกค้าเข้าใช้บริการเต็มคลังภายในสิ้นปีนี้ โดยตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ 150 ล้านบาท และจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดภายใน 3 ปี จากการขยายพื้นที่เช่าให้ได้มากกว่า 100,000 ตาราเมตร 


สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลัง มองว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก โดยมีปัจจัยหนุนจากกลุ่มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และชิ้นส่วนยานยนต์ ที่เป็นลูกค้าหลักของบริษัทมีการเติบโตในระดับสูง จึงทำให้การใช้บริการสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ประกอบกับอีกหลายอุตสาหกรรมที่เป็นลูกค้าของบริษัท สามารถฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน โดยการส่งออกของประเทศไทยนั้นยังมีการเติบโตสูง ส่วนตลาดหลักในต่างประเทศก็เข้าสู่ภาวะฟื้นตัวอย่างโดดเด่น.