Phones





QTC ปิดสมุดเช็ครายชื่อผู้ถือหุ้น6ส.ค.นี้ หลังราคาหุ้นดีดแรง

2021-08-06 15:18:07 348



นิวส์ คอนเน็คท์ - QTC วันนี้จ่อปิดสมุดเช็ครายชื่อผู้ถือหุ้น หลังราคาหุ้นดีดแรง เชื่อย้ายหลักทรัพย์เข้า​ SET​ เป็นเหตุให้นักลงทุนซื้อ ย้ำรายได้ปี 64 วิ่งแตะ 1.2 พันล้านบาทตามแผน
เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2564 นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน​ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC เปิดเผยว่า จากราคาหุ้นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทมองว่าเกิดจากการย้ายหลักทรัพย์เข้ามาซื้อขายใน SET ที่จากเดิมอยู่ mai แต่อย่างไรก็ตาม​ ภายในวันที่ 6 ส.ค.64 บริษัทจะทำการปิดสมุดผู้ถือหุ้น เพื่อเช็ครายชื่อผู้ถือหุ้นรายใหม่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้แต่อย่างใด หากมีความชัดเจนแล้ว จะแจ้งให้ทราบโดยทันที 

ทั้งนี้​ บริษัทมองว่าราคาได้เริ่มตอบสนองผลการดำเนินงานและธุรกิจที่มีความชัดเจนและสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยปี 64 บริษัทมั่นใจรายได้ 1,200 ล้านบาท พร้อมด้วยปริมาณงานในมือที่เตรียมส่งมอบ​ (Backlog) มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท ซึ่งจะมีงานใหม่เข้ามาเติมรวมถึงทยอยรับรู้ตลอดทั้งปี 

พร้อมกันนี้ในช่วงเดือน พ.ย. 64 บริษัทคาดจะรับรู้รายได้จากการส่งมอบออเดอร์ขนาดใหญ่ให้หน่วยงานภาครัฐ โดยมีมูลค่ารวมประมาณ 120 ล้านบาท และยังมีหน่วยงานรัฐอีกหลายโครงการที่จะทยอยส่งมอบอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังมีคำสั่งซื้อจากภาคเอกชนในผลิตภัณฑ์ต่างๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน 

ดังนั้น​ บริษัทจึงมั่นใจว่าผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตได้กว่าครึ่งปีแรก นอกจากนี้ช่วงไตรมาส 3/64 นี้บริษัทจะเข้าเซ็นสัญญาร่วมกับบริษัท Huawei ซึ่งเป็นบริษัทจากประเทศจีนในการเป็นตัวแทนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนในประเทศไทย ซึ่งจะสนับสนุนให้บริษัทมีสินค้าตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างครบวงจร