Phones





"วอชเทค" โรงซักปลอดเชื้อ ยกระดับสู่เมดิคัลฮับไทยแลนด์

2021-08-18 17:51:05 284




นิวส์ คอนเน็คท์ "วอชเทค" โรงซักผ้าปลอดเชื้อสำหรับโรงพยาบาล ONE WAY FLOW พร้อมระบบแรงดันอากาศเป็นลบ (Negative Pressure) ตั้งเป้าสู่โรงซักผ้าปลอดเชื้อมาตรฐานสากล ปักหมุดปี 65 ขยายโรงซักผ้าปลอดเชื้อระดับภูมิภาค

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2564 นายวันชัย วงศ์แสงอนันต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รีซัลท์ พลัส จำกัด เจ้าของแบรนด์ “วอชเทค (ประเทศไทย) โรงซักผ้าปลอดเชื้อสำหรับโรงพยาบาล” เปิดเผยว่า ความสำคัญของโรงซักผ้าปลอดเชื้อสำหรับโรงพยาบาล ในสถานการณ์ปัจจุบันมีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมากทั่วประเทศ ดังนั้น เพื่อป้องกันชีวิตหมอพยาบาลและผู้ป่วยอื่น ๆ ผ้าทุกชิ้นต้องผ่านการซักผ้าปลอดเชื้อที่ได้มาตรฐาน 

ขณะเดียวกันโรงซักผ้าปลอดเชื้อสำหรับโรงพยาบาล จะช่วยสนับสนุนด้านความสะอาดของผ้าทุกชิ้น ทุกประเภท ตั้งแต่ผ้าผ่าตัด เสื้อผู้ป่วย ผ้าเช็ดตัว ผ้าห่ม ปลอกหมอน ผ้าปูเตียง รวมถึงชุดที่แพทย์พยาบาลใส่ในระหว่างการดูแลรักษาผู้ป่วย ส่งผลให้โรงพยาบาล ไม่ต้องกังวลซักผ้าให้ปลอดเชื้อเอง สามารถทุ่มเทบุคลากรเพื่อดูแลผู้ป่วยได้ดียิ่งขึ้น” นายวันชัยกล่าว

ทั้งนี้วอชเทค ยกระดับธุรกิจโรงซักผ้าปลอดเชื้อสำหรับโรงพยาบาล แบบ ONE WAY FLOW เต็มรูปแบบ สอดคล้องกับมาตรฐานของ Healthcare Accreditation (HA) และ Joint Commission International (JCI)

อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้าหมายหลักในการเริ่มธุรกิจให้บริการซักผ้าปลอดเชื้อสำหรับโรงพยาบาล ด้วยเงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ในปี 2560 บนพื้นที่ 4 ไร่ โดยออกแบบโรงซักผ้าปลอดเชื้อของเราให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ระบาดของโรค SARS , MERS และ Ebola เป็นการเตรียมพร้อมก่อนการระบาดชองไวรัสโควิด-19 ปัจจุบันได้ลงทุนกับระบบเครื่องจักรและกระบวนการทำงานแบบ ONE WAY FLOW พร้อมระบบแรงดันอากาศเป็นลบ (Negative Pressure) ในโซนซักผ้าแห่งเดียวในประเทศไทย สอดคล้องกับมาตรฐานของ Healthcare Accreditation (HA) และ Joint Commission International (JCI) จนเป็นโรงซักผ้าปลอดเชื้อสำหรับโรงพยาบาลโดยเฉพาะแห่งแรก


นอกจากนี้ ยังมีระบบควบคุมการดักจับฝุ่นผ้าด้วยระบบน้ำ และการบำบัดน้ำเสียก่อนปล่อยออกสู่ภายนอกตามมาตรฐานกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อสร้างมาตรฐานสูงสุดในการยกระดับการให้บริการทางการแพทย์ของไทย และสนับสนุนการเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนสู่นโยบายผลักดันประเทศไทยสู่การเป็น “เมดิคัลฮับไทยแลนด์”

โดยที่ผ่านมา ได้ให้บริการซักผ้าปลอดเชื้อให้แก่โรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อาทิ โรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาลสมิติเวขธนบุรี โรงพยาบาลธนบุรี 1 โรงพยาบาลธนบุรี 2 โรงพยาบาลเมดพาร์ค โรงพยาบาลสินแพทย์ โรงพยาบาลนครธน โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เป็นต้น 

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าหมายในปี 2565 มีแผนขยายโรงซักผ้าปลอดเชื้อสำหรับโรงพยาบาลระดับภูมิภาค ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการศึกษาข้อมูล ส่วนผลการดำเนินงานที่ผ่านมาอัตราเฉลี่ยเติบโต 25% โดยในปี 2562 มีรายได้ 52 ล้านบาท และปี 2563 มีรายได้ 64 ล้านบาท เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ความต้องการบริการซักผ้าปลอดเชื้อจึงมีความสำคัญและได้รับการตอบรับมากขึ้น