Phones





ผู้ค้า-สมาชิกตลาดยิ่งเจริญ ฉีดวัคซีนแล้ว100%

2021-08-23 11:44:46 203



นิวส์ คอนเน็คท์ - ผู้ค้าและสมาชิกตลาดยิ่งเจริญ ฉีดวัคซีนแล้ว 100% สร้างภูมิคุ้มกันหมู่เพื่อความปลอดภัยของทุกท่าน

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 นางสาว ณฤมล ธรรมวัฒนะ ประธานกรรมการบริหารตลาดยิ่งเจริญ กล่าวว่า จากวิกฤตการณ์โควิด-19 ตั้งแต่ต้นปี 2563 ถึงวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ตลาดยิ่งเจริญ มีความตระหนักและให้ความสำคัญถึงความปลอดภัย และสวัสดิภาพของประชากรภายในตลาด รวมทั้งประชาชนผู้บริโภค และได้แสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการยึดมั่นตามหลักมาตรการของสาธารณสุข และที่ผ่านมาได้มีการประเมินสถานการณ์ร่วมกันกับหน่วยงานภาครัฐ และสาธารณสุข ได้แก่ สำนักงานเขตบางเขน ศูนย์บริการสาธารณสุข 24 บางเขน และสถาบันป้องกันคุ้มครองเขตเมือง กระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัดตลอดมา โดยได้กำหนดกลยุทธ์ : ป้องกันความเสี่ยงการแพร่ระบาดโรค โดยเร่งรัดประสานงาน นำผู้ค้า ผู้ช่วยค้า ชาวไทยลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีน และได้ร่วมพลังกับผู้ค้า ผู้ช่วยค้า สมาชิกในตลาดทั้งชาวไทย และต่างชาติ ยื่นขอรับการจัดสรรวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” ซึ่งได้จัดการฉีด โดยทีมแพทย์จากโรงพยาบาลแพทย์รังสิต กับได้รับความอนุญาตบุคลากรอำนวยความสะดวก พร้อมสถานที่ จาก อบจ.ปทุมธานี และศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

“เข็มที่ 1 ในเดือน กรกฎาคม และครบเข็มที่ 2 ในวันที่ 14 สิงหาคม 64 ที่ผ่านมา ครอบคลุมจำนวนประชากรของตลาดทั้งชาวไทย และต่างชาติกว่า 3,500 ราย ถือเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ครบ 100%” นางสาวณฤมล กล่าว

อย่างไรก็ดีในช่วงที่ผ่านมาได้มีการกำหนดมาตรการ สำหรับผู้ค้า ผู้ช่วยค้า สมาชิกรถเข็น และสมาชิกชาวตลาดยิ่งเจริญทุกท่านจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด คือ ระบบบัตรอนุญาตเข้าทำงานในตลาด ฯ (บัตรเขียว) เพิ่มคุณสมบัติ “ผู้ที่จะได้รับบัตรอนุญาต ต้องฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม” โดยจะได้รับสัญลักษณ์สติ๊กเกอร์บนบัตรอนุญาตเข้าพื้นที่ในตลาด มี 3 รูปแบบ โดยเริ่มดำเนินการในวันที่ 20 สิงหาคมศกนี้ เป็นต้นไป ดังนี้ แบบที่ 1 (สติ๊กเกอร์สีเงิน) ได้รับวัคซีนแล้ว 1 เข็มแล้ว, แบบที่ 2 (สติ๊กเกอร์สีเขียว) ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว และ แบบที่ 3 (สติ๊กเกอร์สีแดง) ยังรับวัคซีนไม่ได้ เนื่องจากเกิดภูมิคุ้มกันธรรมชาติ (มีอายุ 3 เดือน หลังจากวันหายป่วย)

นอกจากนี้ตลาด ฯ ยังคงดำเนินการตามมาตรฐานความสะอาด ความปลอดภัย และหลักการสาธารณสุข โดยกำหนดเป็นระเบียบ “มาตรการมาตรการป้องกันความเสี่ยงการแพร่ระบาดโรค” อาทิ กำหนดให้ผู้ค้าทำความสะอาดแผง-ทางเดินทุกวัน การปิดการให้บริการ วันละ 2 ชั่วโมง ในช่วงเย็น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ระดมทำความสะอาดแผง ทางทาง ท่อน้ำ ฉีดพ่นฆ่าเชื้อ และเครื่องพ่นน้ำร้อนอุณหภูมิสูง 80-90 องศา พร้อมทั้งเร่งพัฒนาอาคารสถานที่ เพิ่มช่องและติดตั้งพัดลมระบายอากาศ อย่างทั่วถึง