Phones





TOA รับรายได้ปีนี้พลาดเป้า​ อัดงบลงทุน300ล้าน

2021-08-24 16:42:07 240



นิวส์​ คอนเน็คท์​ -​ TOA ยอมรับ​ รายได้ปีนี้พลาดเป้า​ จากเดิมที่คาดโต​ 10% จากผลกระทบโควิด​​ อัดงบลงทุน​ 300​ ล้านบาท​ ขยายโรงงาน​ ซื้อเครื่องจักร

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2564 นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานปีนี้รายได้จะต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่ 10% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้มีการปิดร้านค้าตัวแทนจำหน่าย และไซด์งานก่อสร้าง ทำให้ยอดขายทั้งในประเทศและต่างประเทศลดลง

ขณะเดียวกันในปีนี้บริษัทได้วางงบลงทุนไว้ที่ 300 ล้านบาท โดยจะใช้ในการซ่อม ขยายโรงงาน และซื้อเครื่องจักร โดยในช่วงครึ่งปีแรกใช้ไปแล้วมากกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งในครึ่งปีหลังก็จะมีการใช้ในการซ่อมแซม จากเหตุการณ์ไฟ้ไหม้โรงงาน ทั้งนี้บริษัทประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่น่าจะเกิน 10 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดว่าสามารถเคลมประกันได้

ทั้งนี้บริษัทยังไม่มีแผนการเพิ่มทุน โดยปัจจุบันบริษัทยังมีเงินสดในมือกว่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งถือพอเพียงต่อการลงทุน รวมถึงในปีนี้คาดว่าจะมีเงินปันผลจากการลงทุนเข้ามาอีกประมาณ 500 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทยังมีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีอยู่

นอกจากนี้บริษัทมองว่าในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทคาดว่าสาถานการณ์ต่างๆ จะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งจะสามารถทำให้ยอดขายเริ่มกลับมาฟื้นตัวดีขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม​ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ว่าจะมีการปิดประเทศนานแค่ไหน