Phones





PROEN คว้างานติดตั้งอุปกรณ์ระบบรถไฟฟ้าสายสีชมพู-เหลือง

2021-08-25 14:41:34 270



นิวส์ คอนเน็คท์ - PROEN แจกข่าวดี! คว้างาน 2 โปรเจคใหญ่ รับเหมาติดตั้งอุปกรณ์ของระบบรถไฟฟ้าสำหรับ Station โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู-เหลือง มูลค่า 343.54 ล้านบาท ดัน Backlog เพิ่มเป็น 455.37 ล้านบาท หนุนผลงานปี 64 โตเกิน 20% ตามแผน

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2564 นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ PROEN ผู้นำในธุรกิจ Internet Data Center แบบครบวงจร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2564 บริษัทฯได้ลงนามในสัญญาซื้อขายกับบริษัท อัลฟ่า อิเล็คทริค เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด "เป็นผู้ซื้อ" และบริษัทฯ เป็นผู้รับจ้างงานเหมาติดตั้งวัสดุอุปกรณ์ของระบบรถไฟฟ้า (M&E : Mechanical system and Electrical system) สำหรับ Station จำนวน 2 โครงการ คือ โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู มีมูลค่ารวมโดยประมาณ 192,327,977.80 บาท (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง มีมูลค่ารวมโดยประมาณ 151,216,217.18 บาท (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยบริษัท อัลฟ่า อิเล็คทริค เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เป็นผู้ดำเนินงานในทั้ง 2 โครงการดังกล่าว และมีบริษัท ชิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC เป็นเจ้าของโครงการ 

หลังได้รับงานในครั้งนี้ ทำให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มเป็น 455.37 ล้านบาท และคาดว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้งานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างงานโครงการด้านโทรคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และบริษัทฯมีความพร้อมร่วมประมูลงานเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้รวมในปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ตามแผนงานที่วางไว้

ทั้งนี้ PROEN เป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านระบบอินเทอร์เน็ต ดาต้าเซ็นเตอร์ ซึ่งถือว่าเป็นผู้ให้บริการ อินเทอร์เน็ต ดาต้าเซ็นเตอร์ เต็มรูปแบบรายแรก ๆ ในประเทศไทย ให้บริการอินเทอร์เน็ตสำหรับองค์กร (Internet Service), บริการศูนย์ข้อมูลคอมพิวเตอร์ (Internet Data Center), บริการไอซีที โซลูชั่น (ICT Solutions) และบริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจร (Business Telecom) บริการอินเทอร์เน็ต ISP บริการคลาวด์ รวมทั้งรับเหมาก่อสร้างงานโทรคมนาคม และสาธารณูปโภคพื้นฐาน