Phones





ASP มองตลาดหุ้นไทยปีนี้ดัชนีแตะ1,670จุด

2021-08-27 14:35:32 407



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - ASP คาดผลงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก พร้อมดันมาร์เก็ตแชร์สู่ระดับ 2.5% มองตลาดหุ้นไทยปีนี้ดัชนีแตะ 1,670 จุด เชื่อฟันโฟว์ไหลกลับมาหลังโควิดคลี่คลาย 
  
เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2564 นายพิทเยนท์ อัศวนิก ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน และกรรมการบริหาร บริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASP เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก แต่ยังคงอยู่ในวงจำกัด เนื่องด้วยการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังกดดันภาพรวมทางเศรษฐกิจ ประกอบกับการซื้อขายของต่างชาติลดลง ซึ่งทางบริษัทได้มีการติดตามสถานการณ์ต่างๆอย่างใกล้ชิด ขณะที่มาร์เก็ตแชร์ในอุตสาหกรรมนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ตั้งเป้าจะทำให้อยู่ที่ระดับ 2.4-2.5% จากปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 2.2% ทั้งนี้รายได้ส่วนใหญ่มาจาก ธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ เป็นหลัก

สำหรับบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ล่าสุดของบริษัทอยู่ประมาณ 70,000 บัญชี ซึ่งมีการเปิดบัญชีใหม่ประมาณ 500 ต่อเดือน โดยทางบริษัทเชื่อว่าจะมีจำนวนบัญชีใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการบริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งให้ความรู้ในการลงทุนในทุกรูปแบบ เพื่อส่งเสริมการลงทุนให้กับลูกค้าอย่างครบวงจร 

ส่วนด้านธุรกิจการลงทุนบริษัทได้ใช้เงินไปประมาณ 3,000 ล้านบาท โดยจะเป็นการลงทุนหุ้นในประเทศ50% และต่างประเทศ 50% และมีสตาร์ทอัพเล็กน้อย ส่วนธุรกิจวาณิชธกิจ ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ จะมีการIPOจำนวน 2 ดีล 

ด้านมุมมองตลาดหุ้นไทยปีนี้มองว่าดัชนีจะอยู่ที่ระดับ 1,670 จุด โดยเชื่อว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19จะเริ่มควบคุมได้เป็นลำดับขั้น และกิจกรรมทางเศรษฐกิจจะเริ่มฟื้นตัวตามไปด้วย จึงส่งผลต่อการกลับเข้ามาซื้อของนักลงทุนต่างชาติ ดังนั้นกลุ่มหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการเปิดเมือง จะได้รับอานิสงส์โดยตรง