Phones





GGC ลุ้นคลายล็อกดาวน์ หนุนโค้งหลังโตดี

2021-08-27 15:39:26 234




นิวส์ คอนเน็คท์ - GGC คาดผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังโตดี หลังความต้องการผลิตภัณฑ์สูง-รัฐผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ เตรียมผลิตไบโอคอมเพล็กซ์เชิงพาณิชย์ในไตรมาส 1/65

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2564 นายไพโรจน์ สมุทรธนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบอลกรีนเคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GGC เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตต่อเนื่อง เนื่องจากผลิตภัณฑ์แฟตตี้แอลกอฮอล์ ที่เป็นส่วนผสมในกลุ่มสินค้าที่ใช้ในครัวเรือนเกี่ยวกับการทำความสะอาด และผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อยังเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19

ขณะที่ความคืบหน้าโครงการนครสวรรค์ ไบโอคอมเพล็กซ์มูลค่าเงินลงทุน 7,500 ล้านบาท โดยแฟสแรก ปัจจุบันการก่อสร้างคืบหน้ากว่า 93% คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างเสร็จปลายปีนี้ และเปิดดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ในไตรมาส 1/65 ส่วนเฟส 2 ขณะนี้บริษัทได้เจรจากับบริษัท เนเชอร์เวิร์คส์ สหรัฐอเมริกา เพื่อให้มาตั้งโรงงานผลิตพลาสติกชีวภาพ (PLA) แห่งที่ 2 ในพื้นที่โครงการนครสวรรค์ ไบโอคอมเพล็กซ์ ซึ่งคาดว่าจะลงนามสัญญาเร็วๆนี้

ทั้งนี้ในช่วงไตรมาส 4/64 บริษัทมองว่ายอดขายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มต่างๆ จะเริ่มกลับมามากขึ้น หลังจากที่ภาครัฐมีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ทำให้การเดินทางและการขนส่งต่างๆ กลับมา โดยช่วยหนุนต่อยอดขายของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเมทิลเอสเทอร์กลับมาฟื้นขึ้นได้อีกครั้ง และความต้องการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B100 กลับมาฟื้นตัว