Phones





BTS จ่อนำJFIN Coinมาใช้หลังผนึกกลุ่มเจมาร์ท

2021-08-30 12:51:39 299



นิวส์ คอนเน็คท์ - BTS เตรียมนำระบบ JFIN Coin มาใช้ หลังจับมือกับกลุ่ม JMART เดินหน้าปรับแผนธุรกิจ U เข้าสู่ "ไฟแนนเชียล เซอร์วิส" เพื่อเพิ่มสภาพคล่อง  

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2564 นายกวิน กาญจนพาสน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS เปิดเผยว่า ภายหลังจากการร่วมมือกับ JMART Group ในครั้งนี้ บริษัทมีแผนที่จะนำ JFIN Coin เข้ามาใช้ในกลุ่มบริษัท พร้อมผลักดันให้มีการปรับเปลี่ยนเพื่อเข้าสู่การเป็นองค์กรดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ตาม ต้องมีระบบหลังบ้านที่แข็งแกร็งก่อน ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะมีความพร้อมและนำมาใช้ได้ในช่วงไตรมาส 1/65

ขณะเดียวกัน บริษัทมีการปรับแผนธุรกิจของ บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ U จากสถานการณ์ปัจจจุบันบริษัทมองว่า ในอนาคต 3-5 ปี คาดว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และโรงแรม จะยังไม่มีกำไร เนื่องจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในต่างประเทศในโซนยุโรปมีการหยุดให้บริการ ทั้งนี้ บริษัทจะมีการทยอยขายกิจการที่บริษัทมีอยู่ทั้งหมดกว่า 7,000 ห้อง เพื่อนำเงินที่ได้มาลงทุนธุรกิจไฟแนนเชียล เซอร์วิส ซึ่งหลังจากที่บริษัทได้ไปลงทุนกับ JMART Group ทำให้บริษัทมีสภาพคล่องที่ดีขึ้น 

"สำหรับการร่วมมือในครั้งนี้ บริษัทเชื่อมั่นว่าจะสร้างการเติบโตที่ดีให้กับบริษัทในอนาคต เนื่องจากกลุ่มบริษัท BTS และ JMART Group มีแพลตฟอร์มที่ค่อนข้างหลากหลายทั้งคู่ ซึ่งมองว่าจะมีแพลตฟอร์มออกมาอีกจำนวนเยอะมาก เพื่อเข้าถึงลูกค้าในอนาคต" นายกวิน กล่าว