Phones





SCจัดตั้ง “SC Care Center” ศูนย์พักคอย Company Isolation

2021-08-31 19:09:04 285



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - นางสาวศิริกุล เกรียงไกร รองหัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านทรัพยากรบุคคลและธุรการ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC ผู้นำ Living Solutions Provider เปิดเผยว่า จากปัจจุบันภาพรวมผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้น และการแพร่ระบาดขยายเป็นวงกว้าง ทำให้ประสบปัญหาการรอเตียงจากจำนวนเตียงในโรงพยาบาลไม่เพียงพอ  เราจึงมุ่งหวังเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและลดความสูญเสียในสังคม บริษัทจึงได้จัดตั้ง “SC Care Center” เพื่อดูแล ‘บุคลากร’ หัวใจสำคัญและกลไกในการขับเคลื่อนองค์กร ควบคู่ไปกับการดูแลสังคม ทั้งลูกค้า คู่ค้า และพาร์ตเนอร์ผู้รับเหมา
 
โดย “SC Care Center” ศูนย์พักคอย Company Isolation ได้จัดตั้งตามมาตรฐานสุขอนามัย ณ บริเวณศูนย์ฝึกอบรม Able Academy ของบริษัท เพื่อดูแลพนักงานและครอบครัว โดยจะรับดูแลผู้ป่วยในกลุ่มสีเขียวที่มีอาการน้อยหรือไม่แสดงอาการ เพื่อลดการสัมผัสบุคคลในครอบครัวและผู้ใกล้ชิดให้ปลอดภัยจากการติดเชื้อมากที่สุด โดยมีทีมแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลในคู่สัญญาทำหน้าที่ติดตามอาการผู้ป่วยตลอด 24 ชั่วโมง ภายใต้มาตรการดูแลอย่างเคร่งครัดทั้งในด้านระบบสาธารณสุขและมาตรการด้านความปลอดภัย
 
ที่สำคัญคือ การควบคุมการเข้า-ออกอย่างเข้มงวดสูงสุด เพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชน พร้อมกับจัดเตรียมเรื่องของอาหาร เครื่องดื่ม ชุดยาสามัญ Care Kit และ อุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น ปรอทวัดไข้ เครื่องวัดออกซิเจน และ ของใช้ส่วนตัวที่จำเป็น เพื่อดูแลตลอดระยะเวลาการรักษา
 
ส่วนอีกหนึ่งมาตรการเชิงป้องกันในโครงการ คือ บริษัทจะมีการตรวจ Antigen Kit Test เป็นประจำในทุกๆ สัปดาห์ สำหรับเจ้าหน้าที่และผู้ปฏิบัติงานทุกคนที่สำนักงานขายโครงการบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียมรวม 60 โครงการ เพื่อเพิ่มความอุ่นใจและมั่นใจในความปลอดภัยให้กับผู้มาเยี่ยมชมโครงการ
 
“ภายใต้นโยบาย CEO เรื่องความยั่งยืนและการดูแลสังคมใกล้องค์กร บริษัทได้มีการสั่งวัคซีน booster เข็ม 3 และ 4 เพื่อเตรียมฉีดให้พนักงาน SC Asset และครอบครัวประมาณไตรมาส 4 เป็นต้นไป เพื่อเสริมภูมิคุ้มกันต่อเนื่อง  และพร้อมเดินหน้าฝ่าวิกฤตโควิดไปด้วยกันอย่างแข็งแกร่ง” นางสาวศิริกุล กล่าว