Phones





SELIC จ่อลงทุนสตาร์ทอัพธุรกิจเกี่ยวข้องทางการแพทย์

2021-09-01 12:14:46 266



นิวส์ คอนเน็คท์ - SELIC จ่อลงทุนสตาร์ทอัพธุรกิจเกี่ยวข้องทางการแพทย์ พร้อมเจาะทุกกลุ่มอุตสาหกรรมที่สร้างการเติบโตเด่น มั่นรายได้ปี 64 พุ่ง 10-15% ตามแผน 
   
เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2564 นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ SELIC เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาแผนการเข้าลงทุนในสตาร์ทอัพที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวข้องทางการแพทย์ โดยใช้เทคโนโลยีมาเกี่ยวข้อง อาทิ กระดูก ข้อต่อ ผ่านการพัฒนาโดยใช้ระบบAI 3D Printing ทั้งนี้ ผู้ก่อตั้งสตาร์ทอัพรายนี้ มีความชำนาญเฉพาะด้าน และมีใบอนุญาตดำเนินการตามกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งยังมียอดขายรองรับแล้วด้วยเช่นกัน 

โดยรูปแบบการเข้าลงทุน คาดจะเป็นการร่วมทุน ทั้งนี้ เมื่อดีลการลงทุนเสร็จสิ้น บริษัทมั่นใจว่าจะส่งผลให้ผลดารดำเนินงานของบริษัทมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และเพิ่มฐานลูกค้าได้อย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนั้น บริษัทยังมีดีลร่วมทุนอีก 2-3 โครงการ ที่อยู่ระหว่างการศึกษา หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

สำหรับปี 64 บริษัทได้เจาะอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตสูง ซึ่งได้แก่ กลุ่มอาหารเครื่องดื่ม, กลุ่มแพคเก็จจิ้ง-โลจิสติกส์, กลุ่มคอนซูเมอร์โปรดักส์, รองเท้า-เครื่องหนัง และ เฟอร์นิเจอร์งานไม้ ซึ่งขณะนี้มีคำสั่งซื้อกาวอุตสาหกรรมเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะสามารถเติบโตได้ 10-15% ตามแผนที่วางไว้ ถึงแม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิดหลายด้าน แต่ทางบริษัทสามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และสามารถส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าได้ตามแผน.