Phones





GRAMMY ผลงานครึ่งปีหลังยังดี​ หวังปลายปีปิดดีลJVเพิ่ม

2021-09-02 14:57:08 245



นิวส์ คอนเน็คท์ - GRAMMY เผยผลงานครึ่งปีหลังมีแววใกล้เคียงครึ่งปีแรก หวั่นผลกระทบโควิดส่งผลธุรกิจโดยตรง แม้ธุรกิจดิจิตอลมิวสิคยังสร้างรายได้งอกงาม คาดภายใน​ Q4/64​ ปีดดีลร่วมทุน 2 ราย​ หวังต่อยอดธุรกิจเดิม 
 
เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2564 นายธนากร มนูญผล รองกรรมการผู้อำนวยการ หน่วยงาน Group Investment บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAMMY เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ครึ่งปีหลังจะใกล้เคียงกับครึ่งปีแรกที่ทำได้ประมาณ 2,009 ล้านบาท พร้อมทั้งพยายามรักษาให้ธุรกิจทั้งปียังมีกำไร จากการบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

โดยปีนี้ยอมรับว่าบริษัทได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด จึงทำให้จากการจัดคอนเสิร์ต,​ เฟสติวัล,​ อีเว้นท์ ไม่สามารถดำเนินการได้ตามแผน แต่อย่างไรก็ตาม​ บริษัทยังคาดหวังช่วงไตรมาส 4/64 จะสามารถกลับมาดำเนินการได้ตามปกติ ซึ่งจะส่งผลบวกต่อรายได้ในระดับสูง แต่ในส่วนของธุรกิจดิจิตอล มิวสิค และการค้าขายลิขสิทธิ์ ยังสามารถสร้างการเติบโตให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่อง 

สำหรับการเข้าลงทุนใน บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KISS ในสัดส่วน 9.99% เชื่อว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนได้ระยะยาว โดยมุมของบริษัทเป็นเพียงผู้ลงทุน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการบริหารของทาง KISS แต่อย่างใด โดยล่าสุด KISS ได้ออกออกโปรดักส์ใหม่ ที่เกี่ยวข้องกับ สกินแคร์ และความสวยความงาม ซึ่งได้ผลตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี และในระยะต่อไป บริษัทจะออกสินค้าร่วมกันราว 1-2 SKU โดยเล็งเห็นการเติบโตที่ดีในระยะสั้นและระยาว 

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะเข้าร่วมทุนกับผู้ประกอบการในธุรกิจที่สามารถต่อยอดกับธุรกิจของบริษัทได้ ซึ่งขณะนี้มีการเจรจาอยู่ 1-2 ดีล เบื้องต้นคาดไตรมาส 4/64 จะได้ข้อสรุปชัดเจนมากยิ่งขึ้น