Phones





ICN เตรียมแผนย้ายเข้าSET​ ดันธุรกิจโตกระโดด

2021-09-03 08:17:13 260



นิวส์ คอนเน็คท์ - ICN เตรียมแผนย้ายเข้าเทรดกระดาน​ SET​ หวังดันธุรกิจโตก้าวกระโดด มั่นใจรายได้ปี 64 วิ่งทะลุ 2 พันล้านบาท ตามแผน หลังตุน​ Backlog​ เต็มมือ

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2564 นายมนชัย มณีไพโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส จำกัด (มหาชน) หรือ ICN เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมแผนย้ายหลักทรัพย์เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย​ หรือ​ SET จากปัจจุบันที่อยู่ตลาดหลักทรัพย์​ เอ็ม​ เอ​ ไอ​ (mai)​ ซึ่งทางบริษัทมีความพร้อมเป็นอย่างมาก ทั้งผลการดำเนินงานในแง่ของรายได้และกำไรสุทธิที่มีการเติบโตทุกปีอย่างมีเสถียรภาพ และธุรกิจที่มีกศักยภาพในระดับสูง 

โดยวัตถุประสงค์หลักคือเพื่อต้องการให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด จากเงินทุนที่เพิ่มขึ้น ส่วนในแง่ของผู้ถือหุ้นรายใหม่ หรือการเข้าลงทุนของสถาบันนั้น​ ขณะนี้ยังไม่มีแผนแต่อย่างใด เบื้องต้นการย้ายเข้า SET คาดเกิดขึ้นภายในปี 2565 เป็นต้นไป

นอกจากนี้​ ภายในช่วงไตรมาส 4/64 บริษัทคาดหน่วยงานรัฐจะมีการประกาศผลประมูลงานที่เกี่ยวข้องกับงานของบริษัทจำนวนมาก มูลค่าหลายพันล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดหวังอย่างยิ่งว่าจะได้รับงานอีกหลายโครงการเข้ามาเติมงานในมือ (Backlog) ให้เพิ่มขึ้นจากขณะนี้มีงานในมือรวม 1,500-1,600 ล้านบาท 

สำหรับภาพธุรกิจการบริการออกแบบและวางระบบโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคม รวมทั้งให้บริการออกแบบและวางระบบงานก่อสร้างและวางระบบไฟฟ้า ในช่วงที่เหลือของปี มีการฟื้นตัวอย่างโดดเด่น ตามจำนวนงานที่เพิ่มขึ้นทั้งภาคเอกชนและหน่วยงานรัฐ​ จึงทำให้รายได้ปี 64 บริษัทมั่นใจจะทำได้มากกว่า 2,000 ล้านบาท ตามแผนที่วางไว้ พร้อมทั้งกำไรสุทธิที่จะสร้างการเติบโตอย่างโดดเด่น 

ล่าสุดบริษัทได้ลงนามในสัญญาสำหรับโครงการจ้างอุปกรณ์ขยายความจุระบบสื่อสัญญาณ Backhaul ระหว่างส่วนกลางกับสถานีเคเบิ้ลใต้น้ำ รองรับการใช้งานวงจรระหว่างประเทศ จำนวน 1 ระบบ จากบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) มูลค่ารวมของโครงการ 74,793,000 ล้านบาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยมีระยะเวลาในการดำเนินงานให้แล้วเสร็จภายใน 150 วัน นับถัดจากวันที่ลงนามสัญญาและรับประกัน 2 ปี