Phones





MICRO รุกธุรกิจประกัน เป้าปีแรกรายได้โต50%

2021-09-03 14:17:22 347




นิวส์ คอนเน็คท์ - MICRO บอร์ดเคาะตั้งบริษัทย่อย เดินหน้าธุรกิจประกันภัยและประกันชีวิต ตั้งเป้ารายได้ปีแรกโต 50% คงเป้ายอดปล่อยสินเชื่อปีนี้ 2 - 2.5 พันล้านบาท ลุยขยายสาขาต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2564 นายวิศาลท์ บูรณสันติกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MICRO เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงไตรมาส 3/64 คาดภาพรวมการปล่อยสินเชื่อยังคงใกล้เคียงกับช่วงไตรมาส 2/64 ซึ่งโดยปกติเดือนกันยายน การปล่อยสินเชื่อจะเริ่มดีขึ้น และเชื่อมั่นว่าหากมีการจัดการฉีดวัคซีนได้ดี สถานการณ์น่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้เร็วขึ้น แต่ขอประเมินสถานการณ์อีกครั้งด้วยเพราะไตรมาส 3 เป็นช่วงฤดูฝน แต่จากตัวเลขการปล่อยสินเชื่อในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีผลกระทบเล็กน้อยจากมาตรการล็อคดาวน์ และสถานการณ์เดือนสิงหาคม ก็กลับมาดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจใหม่ๆ เพื่อสร้างรายได้ โดยล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติอนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัยและนายหน้าประกันชีวิต เพื่อสนับสนุนแผนกลยุทธ์หลักของบริษัทในการเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับรถบรรทุกมือสองแบบครบวงจร ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 4/64

ขณะเดียวกันบริษัทตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจประกันปีแรกให้โตราว 50% และในอนาคตจะขยายไปยังประกันอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ประกันภัยขนส่ง เป็นต้น ทั้งนี้บริษัทฯได้จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ เพื่อประกอบกิจการนายหน้าขายกรมธรรม์ประกันภัยทั้งประเภทประกันชีวิตและประกันวินาศภัยคาดว่าจะสามารถช่วยเสริมสร้างรายได้ และเพิ่มอัตราความสามารถในการทำกำไรในอนาคต 

สำหรับภาพรวมธุรกิจในปี 64 คาดว่าจะมีการขยายตัวที่ดีอย่างต่อเนื่องจากปีก่อน บริษัทตั้งเป้าหมายขยายพอร์ตสินเชื่อปีนี้อยู่ที่ 3,500-4,000 ล้านบาท เติบโตราว 37-57% จากปีก่อน โดย ณ สิ้นไตรมาสที่ 2/64 มีพอร์ตสินเชื่อทั้งสิ้น 3,134 ล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทยังเดินหน้าในการขยายสาขาปีนี้ให้มากกว่าเป้าหมายช่วงต้นปีที่ตั้งไว้ที่ 4 สาขา รวมเป็น 16 สาขา จากปี 63 มี 12 สาขา โดยดำเนินการเปิดสาขาใหม่ในปีนี้ไปแล้ว 4 สาขา ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าขยายเพิ่มเติมทั้งในปีนี้และปีหน้าจะเน้นจังหวัดที่มีศักยภาพการเติบโตของภาคอุตสาหกรรม รวมถึงกลุ่มเต็นท์รถบรรทุกมือสอง เพื่อสนับสนุนการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อของบริษัทให้สามารถเติบโตได้ราว 30% ในทุกๆ ปี