Phones





SCB 10X เปิดเวทีเฟ้นหานักพัฒนา DeFi

2021-09-03 17:28:14 401



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - SCB 10X เตรียมเปิดเวที “SCB 10X DeFi LAUNCHPAD” เฟ้นหาสุดยอดทีมนักพัฒนาที่สนใจในด้าน DeFi เพื่อโอกาสในการได้รับคัดเลือกเข้าโครงการ “Incubation Program” เพื่อบ่มเพาะประสบการณ์และต่อยอดทางธุรกิจกับ SCB 10X และพันธมิตรสตาร์ทอัพด้าน DeFi ระดับโลกเป็นระยะเวลา 3 เดือน
 
เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2564 นางมุขยา พานิช Chief Venture and Investment Officer บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด (SCB 10X) เปิดเผยว่า SCB 10X มุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างและวางรากฐานระบบนิเวศ (ecosystem) ที่แข็งแกร่งด้านการเงินแบบไร้ศูนย์กลางบนบล็อกเชน โดยเราเล็งเห็นว่าสิ่งนี้จะก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญในการผสานและเชื่อมโยงระบบการเงินในปัจจุบันให้เข้าสู่โลกการเงินยุคใหม่ได้อย่างรวดเร็ว จึงได้สนับสนุนและเพิ่มโอกาสสร้างการเติบโตให้กับนักพัฒนาและสตาร์ทอัพด้าน DeFi ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างต่อเนื่อง
 
โดยล่าสุดได้เตรียมจัดงาน “SCB 10X DeFi LAUNCHPAD” เพื่อเปิดโอกาสให้นักพัฒนาหรือผู้ที่สนใจด้านการเงินแบบไร้ศูนย์กลางบนบล็อกเชน (Decentralized Finance: DeFi) ได้มีเวทีในการแสดงศักยภาพและความสามารถ ตลอดจนนำเสนอไอเดียสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ด้านการเงินแบบกระจายศูนย์ที่มีเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นแกนหลักสำคัญ

ทั้งนี้ จะคัดเลือก 10 ทีมเพื่อผ่านเข้ารอบ “SCB 10X DeFi LAUNCHPAD” ให้มีโอกาสนำเสนอไอเดียในรูปแบบ Virtual Hackathon ต่อคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และ เข้ารับคำแนะนำในการพัฒนานวัตกรรม (Mentoring Sessions) จากสตาร์ทอัพชั้นนำด้าน DeFi ระดับโลก ได้แก่ TERRA, OPENZEPPALIN, POLYGON, BAND PROTOCOL และ ALPHA FINANCE LAB หลังจากนั้นจะเฟ้นหาจนเหลือเพียง 3 ทีมสุดยอดนักพัฒนาที่จะได้รับรางวัลรวมมูลค่า 300,000 บาท โดยทั้ง 10 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ “SCB 10X DeFi LAUNCHPAD” มีสิทธิ์ได้รับคัดเลือกจากทีมลงทุนร่วมสร้าง หรือ Venture Builder ของ SCB 10X ในการเข้าร่วมโครงการ “Incubation Program” เป็นระยะเวลา 3 เดือน เพื่อเพาะบ่มประสบการณ์ พัฒนานวัตกรรมตั้งแต่ขั้น Product Strategy จนถึง Go to Market Strategy โดยจะได้ร่วมงานแบบใกล้ชิดกับทีมลงทุนร่วมสร้าง หรือ Venture Builder ของ SCB 10X และทีมที่ได้รับการตอบรับที่ดีในขั้น Go to Market จะมีโอกาสในการนำเสนอไอเดียกับทีม Venture Capital ของ SCB 10X เพื่อโอกาสในการระดมทุนในการพัฒนานวัตกรรมต่อไป
 
“เราคาดหวังว่าการจัดงาน “SCB 10X DeFi LAUNCHPAD” ในครั้งนี้ จะได้รับความสนใจและการตอบรับจากเหล่านักพัฒนาด้าน DeFi และบล็อกเชนเป็นอย่างดี โดยเราไม่ได้จำกัดว่าจะต้องเป็นทีมนักพัฒนาชาวไทยเท่านั้น แต่ยังเปิดกว้างสำหรับผู้ที่สนใจจากประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย เพื่อมุ่งผลักดันให้เกิดระบบนิเวศที่แข็งแกร่งด้านการเงินแบบไร้ศูนย์กลางที่มีเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นตัวขับเคลื่อน พร้อมสร้างคอมมูนิตี้ที่รวมเหล่าผู้เชี่ยวชาญและผู้ที่สนใจด้าน DeFi และบล็อกเชนในอาเซียนให้มีพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์เพื่อต่อยอดในการพัฒนาขีดความสามารถ และสามารถสร้างการเติบโตได้ในอนาคต” นางมุขยา กล่าวเสริม
 
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่ www.SCB10X.com ตั้งแต่วันที่ 3 - 30 กันยายน 2564 หรือ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ scb10xdefi@gmail.com