Phones





CWT มั่นใจQ4ผลงานพีค ปี64อัตรากำไรสุทธิทะลุ10%

2021-09-07 07:17:01 292



นิวส์ คอนเน็คท์ - CWT คาดผลงาน Q4 โตสุดพีค มั่นใจปี 64 อัตรากำไรสุทธิวิ่งทะลุ 10% สูงสุดในรอบหลายปี หลังทุกธุรกิจในมือสร้างการเติบโตโดดเด่น 

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2564 นายวีระพล ไชยธีรัตต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลดำเนินงานงวดไตรมาส 4/64 จะเติบโตสุดในรอบปี เนื่องด้วยเป็นช่วงไฮซีซั่นธุรกิจผลิตภัณฑ์หนัง แม้ว่าช่วงไตรมาส 3/64 ผลดำเนินงานจะทรงตัว โดยทั้งปี 64 ยังมั่นใจรายได้จะทำได้มากกว่า 2,000 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ มั่นใจว่าอัตรากำไรสุทธิจะทำได้มากกว่าระดับ 10% ซึ่งเป็นอัตราสูงสุดในรอบหลายปี ผลจากการควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบกับการรักษาอัตราการผลิตสินค้าประเภทหนังให้มีระดับที่ทรงตัวและมากขึ้น ตามคำสั่งซื้อของลูกค้าค่ายยานยนต์รายใหญ่ 

นอกจากนี้ ธุรกิจผลิตไฟฟ้าที่ปัจจุบันมีกำลังการผลิตพร้อมขายเชิงพาณิชย์ (COD) รวม 14 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าขยะชุมชน ตั้งอยู่ที่ จ.นครสวรรค์ ขนาดกำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์ คาดว่าช่วงปลายปีนี้จะได้สัญญา PPA และจะ COD ในระยะต่อไป และจากการที่บริษัทได้ผ่านเกณฑ์พิจารณาคุณสมบัติและข้อเสนอขอขายไฟฟ้าด้านเทคนิคของโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก (โครงการนำร่อง) พ.ศ. 2564 จำนวน 2 โครงการ กำลังการผลิตรวม 6 เมกะวัตต์ จากที่ยื่นไป 13 โครงการ ขณะนี้ได้ยื่นขอทบทวนสิทธิ์ต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจะผ่านคุณสมบัติมากกว่า 6 โครงการ โดยได้เตรียมงบสำหรับการลงทุนไว้แล้ว ดังนั้น ปี 65 ธุรกิจโรงไฟฟ้า บริษัทจะมีสัญญา PPA รวมมากกว่า 30 เมกะวัตต์ พร้อมที่จะ Spin off เข้าระดมทุนตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป เพื่อสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต

ส่วนบริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด (SKC) บริษัทย่อย ดำเนินธุรกิจต่อเรือไฟฟ้า, รถบัสไฟฟ้า และรถมินิบัส ในปีนี้คาดว่าจะมีการจับมือกับพันธมิตรรายใหญ่ ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวข้องกับแบตเตอรี่ โดยช่วงไตรมาส 4/64 จะได้เห็นความชัดเจนมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากนั้นยังคาดว่าทางหน่วยงานราชการ เตรียมที่จะออกรายละเอียดขอบเขตงาน (TOR) ในช่วงเดือน ต.ค. ในการดำเนินงานเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ซึ่งทาง SKC มีความชำนาญเฉพาะด้าน ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับงานเข้ามาเพิ่มเติมต่อไป.