Phones





DOD พร้อมลุยธุรกิจ “พืชกระท่อม” ต้นปี 65

2021-09-07 11:35:02 242



      
นิวส์ คอนเน็คท์ - DOD เดินเกมรุก ต่อยอดธุรกิจ "พืชกระท่อม" เล็งศึกษาวิจัยและพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป 2 กลุ่ม จ่อเดินเครื่องผลิตผลิตภัณฑ์จากพืชกระท่อม เจาะตลาดต้นปี 65 
  
เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2564 นายธนิน ศรีเศรษฐี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เปิดเผยว่า หลังจากราชกิจจานุเบกษา ได้ออกประกาศพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่ 8) พ.ศ.2564 ยกเลิก “พืชกระท่อม” จากยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 สู่พืชเศรษฐกิจที่ไม่ผิดกฎหมาย ล่าสุดบริษัทฯ มีความพร้อมในการนำ “พืชกระท่อม” มาสกัดสารสำคัญ เพื่อมาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ 

โดยกลุ่มบริษัทมีโครงสร้างการบริหารงานที่แข็งแกร่งและเป็นผู้นำด้านความเชี่ยวชาญในการผลิตผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป ที่นำสารสกัดจากพืชสมุนไพร รวมถึงมีบริษัทในเครืออย่าง บริษัทสยาม เฮอเบิล เทค จำกัด (SHT) ซึ่งดำเนินธุรกิจโรงสกัดสารสกัดจาก กัญชง-กัญชา พืชกระท่อม และพืชสมุนไพรไทย ที่มีขนาดใหญ่ โดยโรงสกัดดังกล่าว คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนตุลาคมนี้  

ทั้งนี้บริษัท อยู่ระหว่างการศึกษาและวิจัยพืชกระท่อม ร่วมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทย 2 แห่ง เพื่อร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับผลิตและจำหน่ายผ่านช่องทางต่างๆ เนื่องจากเล็งเห็นถึงประโยชน์ของพืชกระท่อม ซึ่งเป็นสมุนไพรที่มีการนำมาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ หากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ให้ยื่นขอใบอนุญาต ในการผลิต บริษัทพร้อมที่จะดำเนินการผลิตผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปออกมาจำหน่ายในช่วงต้นปี 2565 ได้ทันที  

อีกทั้งยอมรับว่า หลังจากมีการปลดล็อคพืชกระท่อมในช่วงที่ผ่านมา มีกลุ่มลูกค้าหลายราย ทั้งในตลาดหลักทรัพย์ และผู้ประกอบการทั่วไป เข้ามาหารือเพื่อศึกษาและร่วมกันพัฒนาสูตรในการผลิตภัณฑ์ ที่ทำจากพืชกระท่อมอย่างต่อเนื่อง