Phones





NDR ย้ำเป้ารายได้ปี64โตชัวร์15% แม้ผลงานQ3ทรงตัว

2021-09-07 12:16:22 266



นิวส์ คอนเน็คท์ - NDR ย้ำเป้ารายได้ปี 64 โตชัวร์ 15% แม้ผลงาน Q3 มีแววทรงตัว พร้อมประเมินปี 65 มั่นใจโตต่อได้ต่อเนื่อง ได้ธุรกิจยางรถยนต์ - ETRAN เป็นปัจจัยหนุนหลัก 
 
เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2564 นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ดี.รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NDR เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/64 จะใกล้เคียงไตรมาสก่อน เนื่องจากยังมีผลกระทบของการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงทำให้การส่งมอบสินค้าไปยังประเทศคู่ค้ามีการซับซ้อนมากขึ้น แต่ยังมั่นใจว่า ช่วงไตรมาส 4/64 ผลการดำเนินงานจะสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ดังนั้น ธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก พร้อมทั้งยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 15% ตามแผนที่วางไว้ 

ทั้งนี้ บริษัทได้ปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจใหม่ทั้งเครือ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดย ND RUBBER ได้มีการเพิ่มช่องทางการขาย โดยจะมุ่งเน้นการขายออนไลน์มากขึ้นเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย ขณะที่ธุรกิจในประเทศมาเลเซีย ปัจจุบันนี้ได้กลับมาเดินเครื่องการผลิตยางแปรรูปเป้นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วน บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ ETRAN ที่บริษัทเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 35% ในปีนี้มีการเติบโตสูงซึ่งปัจจุบันนี้นั้นมียอดรอการผลิต (Backlog) เกือบ 1,400 คัน มากกว่าเป้าหมายที่คาดไว้ ทั้งนี้ในระยะต่อไปมีโอกาสที่จะเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มากขึ้น

พร้อมกันนี้ช่วงที่เหลือของปี บริษัทจะเพิ่มช่องทางการขาย โดยใช้เทคโนโลยีดิจิตอลเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น พร้อมเดินหน้าขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อขยายฐานรายได้และกระจายความเสี่ยงของธุรกิจ โดยขณะนี้ได้เริ่มทำการตลาดในประเทศเกาหลีใต้แล้ว หลังจากมองเห็นว่าตลาดดังกล่าวมีมาร์จิ้นสูง ทั้งนี้คาดว่าสัดส่วนรายได้ต่างประเทศปีนี้อยู่ที่ 60% และในประเทศอยู่ที่ 40% 

ส่วนปี 65 บริษัทประเมินว่าผลการดำเนินงานจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทำแผน แต่ในเบื้องต้นเชื่อว่า ธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางมอเตอร์ไซจะมีการเติบโตต่อเนื่อง และ ETRAN จะเป้นปัจจุบันสำคัญที่ให้ผลการดำเนินงานปรับเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ